x close

มงคลกิตติ์ ร้อง สตช. เอาผิดหญิงบุกศาลรธน.




มงคลกิตต์'ร้องสตช.เอาผิดหญิงบุกศาลรธน. (ไอเอ็นเอ็น)


          เลขาเครือข่ายต้านทุจริต "มงคลกิตติ์" ยื่นหนังสือ สตช. เรียกร้องดำเนินคดี "ป้าเพี้ยน" บุกศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ เป็นการกระทำหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขีดเส้น 3 วัน บุกทวงถาม
 
          นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) พร้อมด้วย ดร.โชติ เนืองนันท์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เดินทางมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีอาญา กับ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 64 ปี ที่เดินฝ่าฝูงชนเข้าไปยังผู้ที่อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนที่จะแสดงท่าทีไม่เหมาะสมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งผู้ถือได้ชูอยู่เหนือศีรษะ บริเวณศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้ระงับการเดินทางออกนอกประเทศในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของ นางฐิตินันท์ เข้าข่ายเป็นความหมิ่นข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

          พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบในวันดังกล่าวด้วยว่า มีเจตนาปล่อยปละละเลยให้เข้าไปในพื้นที่หรือไม่  เนื่องจากในวันดังกล่าว มีกำลังตำรวจกว่า 13 กองร้อย แต่ก็ไม่ดำเนินการใด ๆ ทั้งนี้ มองว่าไม่ว่า นางฐิตินันท์ จะมีอาการป่วยทางประสาทหรือไม่ การกระทำดังกล่าว ก็ไม่เหมาะสม

          อย่างไรก็ตาม  เลขาธิการ ภตช. กล่าวว่า หากภายใน 3 วัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ดำเนินการใด ๆ จะมีจัดเวทีปราศรัย และนำกลุ่มผู้ชุมนุม มาทวงถามความคืบหน้า บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ ร้อง สตช. เอาผิดหญิงบุกศาลรธน. โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2555 เวลา 13:31:53
TOP