x close

สุดโหด! พ่อปากีฯ ฝังลูกน้อยทั้งเป็น เหตุลูกพิการ


พ่อปากีฯ ฝังลูกน้อยทั้งเป็น เหตุลูกพิการ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานเรื่องราวสุดน่าสลด เมื่อพ่อชาวปากีสถานรายหนึ่งได้ขุดหลุมฝังลูกน้อยแรกเกิดทั้งเป็น เหตุเพราะลูกน้อยพิการทางร่างกาย ไม่อยากรับภาระเลี้ยงดูจนเติบใหญ่

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดช็อกนี้เกิดขึ้นในเมืองคาเนวัล รัฐปัญจาบของปากีสถาน นายฉันท์ คาน พ่อลูกอ่อนรายหนึ่งได้พบว่าลูกสาวที่เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลกของเขานั้น มีภาวะความพิการแต่กำเนิด ซึ่งทำให้เขารู้สึกช็อกเพราะยากที่จะทำใจรับได้ และคิดว่าเป็นเรื่องน่าอาย จึงนำลูกน้อยออกจากโรงพยาบาล ใส่โลงศพแล้วบอกกับญาติ ๆ ว่าลูกสาวตัวน้อยเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ประกอบพิธีศพให้ตามประเพณี แต่แล้วระหว่างนั้นเอง ทารกน้อยก็เกิดร้องอุแว้ขึ้นมา ทำให้ความแตก ญาติ ๆ จึงบอกให้เขานำตัวลูกส่งโรงพยาบาล แต่เขากลับไม่สนใจ รีบอุ้มลูกน้อยหายไปแล้วนำไปฝังทั้งเป็นจนเสียชีวิต ขณะที่แม่ของเด็กนั้น ตลอดเวลาที่เกิดเหตุ เธอไม่รู้เรื่องแต่อย่างใด เพราะเธอยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลังจากคลอดทารก

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายมูฮัมหมัด ฟารูก แพทย์จากโรงพยาบาลที่หนูน้อยถือกำเนิด ได้เปิดเผยว่า "ผมเห็นทารกน้อยเกิดมามีสุขภาพแข็งแรงดีนะ แต่มีศีรษะใหญ่ผิดปกติ เพราะเธอพิการ แล้วหลังจากที่พ่อเด็กมาเห็นเข้า เขาก็ขอให้ผมกำจัดทารกเพื่อตัดปัญหาด้านการเลี้ยงดูที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ผมปฎิเสธไป ไม่มีใครมีสิทธิฆ่าใครได้เพียงเพราะเขามีภาวะพิการหรอก"

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุมนายฉันท์มาสอบสวนสืบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนศพเด็กที่ถูกฝังก็ยังคงอยู่ระหว่างการชันสูตรอย่างละเอียด หากพบว่านายฉันท์มีความผิดจริง เขาอาจจะต้องโทษประหารชีวิตฐานฆ่าลูกสาวตัวเองได้เลยทีเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดโหด! พ่อปากีฯ ฝังลูกน้อยทั้งเป็น เหตุลูกพิการ โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:54:13 1,055 อ่าน
TOP