x close

น้องเจสซี่ คนค้นคน หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย หัวใจกตัญญู


เจสซี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา

          ได้เห็นหน้าค่าตาเมื่อแรกพบ เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดไปว่า "เด็กชายเจสซี่ เครเมอร์" หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 12 ปีคนนี้ คงเป็นลูกหลานเศรษฐีที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง เพราะทั้งหน้าตาและผิวพรรณ บ่งบอกให้คนที่หยุดมองคิดไปเช่นนั้น แต่ใครเลยจะรู้ว่า ชีวิตของน้องเจสซี่ไม่ได้เป็นเฉกเช่นเดียวกับที่ใครหลาย ๆ คนคิดเอาเสียเลย...
 
          ทุกวันนี้ ครอบครัวของเจสซี่ มีเพียงแม่และตัวเขาเท่านั้น เพราะเมื่อหลายปีก่อน แม่ได้แยกทางกับพ่อชาวเยอรมัน และพาเจสซี่กลับมาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมา พ่อของเจสซี่ไม่เคยส่งเสียค่าเลี้ยงดูใด ๆ ให้สองแม่ลูกเลย ทำให้รายรับของบ้านมีไม่เพียงพอที่จะใช้จ่าย ผู้เป็นแม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่าเทอมให้เจสซี่ และส่วนหนึ่งก็เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
 
เจสซี่

          แม่ของเจสซี่ตัดสินใจขายขนมเค้ก เพื่อหารายได้เข้าบ้าน ซึ่งทุก ๆ เย็น หลังเจสซี่เลิกเรียน เขาจะมาช่วยแม่หอบขนมเค้กไปเดินขายบนหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม แม้แต่วันเสาร์-อาทิตย์ เจสซี่ก็แทบจะไม่เคยได้ไปเที่ยวเล่นเหมือนเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ในวัยเดียวกัน เพราะเขาจะมาช่วยแม่ขายขนมเค้ก ตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงหัวค่ำ
 
          เพราะความน่ารัก ช่างพูด ขี้เล่นของเด็กชายลูกครึ่งคนนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นรู้สึกเอ็นดู และมักจะอุดหนุนขนมเค้กของเจสซี่บ่อยครั้ง แต่ถึงกระนั้น เงินที่ได้จากการขายขนมเค้กราววันละ 200-400 บาท ก็คงไม่เพียงพอที่จะเหลือไว้เป็นเงินเก็บในยามฉุกเฉิน เพราะเมื่อหักลบหนี้ต่าง ๆ ในแต่ละวันแล้ว ก็จะเหลือเพียงไม่กี่สิบบาทไว้เป็นค่าข้าวของหนึ่งวันเท่านั้น แม้บางวันอาจจะโชคดีหน่อยที่เจอลูกค้าใจดีช่วยอุดหนุนและให้ทิปเป็นพิเศษ แต่หากวันใดที่ขายขนมเค้กไม่ดี สองแม่ลูกก็ได้แต่หันหน้ามองกันด้วยความกลุ้มใจ เพราะไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาจ่ายหนี้ และซื้อข้าวประทังชีวิต
 
          อุปสรรคและความลำบากที่ผ่านเข้ามาในชีวิตสองแม่ลูก แม้จะทำให้พวกเขารู้สึกเครียดอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความรักของสองแม่ลูกลดน้อยลงเลย พวกเขาช่วยกันเผชิญปัญหาชีวิตต่าง ๆ โดยมีกำลังใจและความรักที่ทั้งคู่มอบให้อยู่เคียงข้างกันเสมอมา
 
           ติดตามเรื่องราวของ เจสซี่ จากคลิปรายการคนค้นฅนย้อนหลัง ที่่ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่  21 กรกฎาคม 2555 เวลา 12.05 - 13.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี หรือร่วมให้กำลังใจน้องเจสซี่ ที่นี่ได้เลยค่ะ

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่

เจสซี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเจสซี่ คนค้นคน หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย หัวใจกตัญญู โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:14:23 5,139 อ่าน
TOP