x close

ผบช.ตชด. เชื่อ เปลี่ยนกำลังดูพระวิหาร บรรยากาศดีขึ้น


ผบช.ตชด. เชื่อ เปลี่ยนกำลังดูพระวิหาร บรรยากาศดีขึ้น

ผบช.ตชด. เชื่อ เปลี่ยนกำลังดูพระวิหาร บรรยากาศดีขึ้น (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการ ตชด. ยืนยัน หลังสับเปลี่ยนกำลังทหารเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ในการดูแลพื้นที่เขาพระวิหาร ยังสงบเรียบร้อย เชื่อ บรรยากาศชายแดนจะดีขึ้น

          วันนี้ (20 กรกฎาคม) พล.ต.ท.สุทิน เขียวรัตน์ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้จัดส่งกำลังตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 200 นาย ลงพื้นที่ไปสับเปลี่ยนกำลังทหารชายแดนไทย - กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ บริเวณปราสาทเขาพระวิหาร ตามคำสั่งของศาลโลก ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า ได้วางกำลังตามกองทัพภาคที่ 2 กำหนดให้แทนทหารพรานช่องทางขึ้นเขา ส่วนยุทธวิธีการดู ยังเหมือนเดิม ในการเฝ้าหลักเขตแดน แต่พยายามรักษาบรรยากาศชายแดนให้ดี ให้ดูนุ่มนวลขึ้น ซึ่งตั้งแต่มีการสับเปลี่ยนกำลัง ได้ลงดูเหตุการณ์ด้วยตนเอง ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

          อย่างไรก็ตาม หากมีการชุมนุมก็ถือเป็นสิทธิ์ ซึ่งเป็นหน้าที่ตำรวจภูธรกัณทรลักษ์ ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ตชด. ก็ทำหน้าที่ดูแลหลักเขตแดนเท่านั้น ส่วนเรื่องการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนท่องเที่ยว ขึ้นอยู่กับอำนาจ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในการพิจารณาต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.ตชด. เชื่อ เปลี่ยนกำลังดูพระวิหาร บรรยากาศดีขึ้น โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:08:25 1,391 อ่าน
TOP