x close

อภิสิทธิ์ ลั่นฟ้องแน่ หากถูกละเมิดสิทธิ์เรื่องเกณฑ์ทหาร




เรียบเรียงข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ ชี้ เรื่องเกณฑ์ทหาร หากถูกละเมิดสิทธิ์ ฟ้องแน่ ด้านสดศรี ชี้ ผลเป็นอย่างไร ไม่หลุด ส.ส. เพราะเคยยกฟ้องเรื่องสัญชาติไปแล้ว
 
          เมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงประเด็นเรื่องการเกณฑ์ทหารของตัวเองว่า สาเหตุที่เรื่องนี้ถูกกระพือขึ้นมาอีกครั้ง เป็นเพราะความพยายามที่จะช่วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ในคดีที่ฟ้องเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันเรื่องนี้แล้วในสภาแล้ว คงไม่ต้องพูดซ้ำ และไม่กังวลว่าขั้วอำนาจเปลี่ยนแล้วจะทำให้โอกาสพ่ายแพ้สูงขึ้น เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ในศาล และมีการสืบพยานชัดเจน
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาพูดว่ามีหลักฐานว่าตนหนีทหารนั้น ตนเชื่อว่า คงถูกกำหนดมาให้พูด แต่ต้องดูรายละเอียดของคำพูดอีกครั้ง ถ้าหากละเมิดสิทธิ์ตน ก็คงใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการฟ้องร้อง
 
          ด้านนางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า คนที่จะเป็น ส.ส.ได้ จะต้องมีสัญชาติไทย แต่ กกต. เคยยกคำร้องสัญชาตินายอภิสิทธิ์ไปแล้ว ดังนั้น ผลการเกณฑ์ทหารออกมาเป็นอย่างไรก็จะไม่ส่งผลต่อความเป็น ส.ส. ส่วนเรื่องเกณฑ์ทหารไม่ได้กำหนดในรัฐธรรมนูญ จึงไม่ใช่หน้าที่ กกต.ตรวจสอบ แต่ป็นเรื่องของกองทัพและตำรวจที่จะดำเนินการ หาก สด. 43 ของนายอภิสิทธิ์ เป็นเท็จ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ลั่นฟ้องแน่ หากถูกละเมิดสิทธิ์เรื่องเกณฑ์ทหาร โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:34:42 1,899 อ่าน
TOP