x close

เกิดดินทรุดที่ จ.ตาก อาคารโรงเรียนร้าว 5 หลัง


ตาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เกิดปัญหาดินทรุด บริเวณโรงเรียนบ้านแม่กื๊ดสามท่า จังหวัดตาก ทำให้อาคารเรียนทรุดและแตกร้าว 5 หลัง เบื้องต้นได้ย้ายนักเรียนทั้ง 143 คนไปเรียนวัดศรีรัตนารามชั่วคราวแล้ว
 
          วันนี้ (20 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอินทร์สร วุฒิธรรมากรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่กื๊ดสามท่า ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ทำให้อาคารภายในโรงเรียนทั้ง 5 หลัง ทรุดตัวและแตกร้าว นอกจากนี้ยังพบว่า พื้นดินบริเวณใกล้ที่ตั้งของอาคารเรียนมีการทรุดตัวของผิวดินลึกประมาณ 2 เมตร และเริ่มสไลด์เลื่อนลงสู่ลำห้วยบริเวณใกล้เคียง โดยพื้นที่ที่ผิวหน้าดินทรุดตัวกินพื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร
 
          หลังเกิดเหตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 จังหวัดลำปาง กรมทรัพยากรธรณี เข้ามาตรวจสอบพบว่า ที่ตั้งของโรงเรียนเป็นเนินริมห้วยแม่กื๊ดสามท่า ซึ่งอยู่บนเนินตะกอนพักน้ำเก่าปิดทับอยู่บนชั้นหินดินดาน ทำให้การจับตัวของตะกอนไม่แน่น และเกิดดินสไลด์ทรุดตัวลงสู่ลำห้วยข้างเคียง
 


          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณีจังหวัดลำปาง ได้แจ้งให้ทำการอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่เป็นการด่วนแล้ว และอาคารเรียนทั้งหมดจะต้องทำการรื้อถอน เพื่อปรับถมดินโดยทำการตอกหมุดเสาเข็มให้แข็งแรงเพื่อความปลอดภัย เบื้องต้น ผู้อำนวยการ สพฐ. ตาก เขต 2 ขอย้ายนักเรียนทั้ง 143 คน ไปเรียนวัดศรีรัตนารามเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย จนกว่าจะทำการปรับพื้นที่และก่อสร้างอาคารเรียนแห่งใหม่แล้วเสร็จ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดดินทรุดที่ จ.ตาก อาคารโรงเรียนร้าว 5 หลัง โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:05:03 1,388 อ่าน
TOP