x close

โอ๊ค ตั้งข้อสังเกต ประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้งซ้ำซาก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งข้อสังเกต ประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้งซ้ำซาก ทั้งที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหนุน บอกคนทั้งประเทศมีคำตอบในใจ ทำไมไม่เลือกประชาธิปัตย์

           เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยตั้งข้อสังเกตถึงการเลือกตั้งในสมัยที่ผ่าน ๆ มา ว่า โรคยุบพรรคฯ ไม่เคยระบาดแถวพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีตัวช่วยซึ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่เคยออกมาพูดว่า ประเทศไทยโชคดีที่มีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อดูจากสถิติการเลือกตั้งครั้งหลัง ๆ กลับพบว่า พรรคประชาธิปัตย์มักจะพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ้ำซากเสมอ ซึ่งคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศคงมีคำตอบในใจแล้วว่า ทำไมถึงไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายพานทองแท้ มีดังนี้

           "เบา ๆ ส่งท้ายวันหยุดสุดสัปดาห์ครับ"

           "มีใครเคยสงสัยมั่งมั๊ยครับ ว่าพรรคฯ เก่าแก่ที่สุดของไทย เป็นพรรคฯ ซึ่งมีภูมิคุ้มกันในการถูกยุบพรรคฯ (จะเห็นได้จาก "โรคยุบพรรคฯ ไม่เคยระบาดแถว ปชป." ครับ) มีตัวช่วยที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองออกมาการันตีถึงขนาดเคยพูดว่า "ประเทศไทยโชคดีที่มี หน.ปชป.เป็นนายกฯ" ซึ่งตามหลักเมื่อดูตามทรง "ชื่อ-ชั้น-กระดูกมวย"กันแล้ว น่าจะเป็นต่อพรรคการเมืองอื่น แบบที่เขาเรียกกันว่า "กระดูกคนละ พ.ศ." เลยทีเดียว แต่ทำไมเลือกตั้งทีไร "แพ้ซ้ำซาก" ดังสถิติที่ทีมงานผมก๊อบปี้รูปจากในเน็ตมาให้ดูครับ

           ผมแกล้งขึ้นหัวให้มันตื่นเต้นไปงั้นแหละครับ ไม่ได้จะมา "วินิจฉัย" หรือโชว์วิสัยทัศน์อะไรกับพรรคฯ อื่นเขานะครับ แต่ในใจลึก ๆ ผมเชื่อมั่นว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศต่างก็มีคำตอบของตัวเองอยู่ในใจอยู่แล้ว ว่า "เหตุผลใดตนเองถึงไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์" ดังนั้นใครที่ไม่ได้เลือกเขา เป็นเพราะเหตุผลใด ถ้าอยากแชร์ก็เชิญเม้นต์ในโพสต์นี้นะครับ นึกซะว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ในสังคมออนไลน์ของเราครับ

           แต่ผมก็ต้องขอสงวนลิขสิทธิ์นะครับว่า ข้อมูลของทุกคอมเม้นต์ในโพสต์นี้ ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของแฟนเพจแต่ละท่านของผม ห้ามพรรคประชาธิปัตย์มาขโมยไปใช้แก้เกม หรือปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นเด็ดขาด มิฉะนั้นเดี๋ยวพรรคเพื่อไทยเขาจะมาโกรธ หาว่าผมเป็นไส้ศึกมาหาข้อมูลให้พรรคฯ ตรงข้าม ทำให้พรรคเพื่อไทยเขาต้องหาเสียงเหนื่อยขึ้นอ่ะครับ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ตั้งข้อสังเกต ประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้งซ้ำซาก โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:19:52 2,548 อ่าน
TOP