x close

เพรียวพันธ์ ยันชัด ไม่คิดลาออกเพื่อรับตำแหน่ง รมต.

   


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผบ.ตร. เพรียวพันธ์ ยันชัด ไม่คิดลาออก เพื่อเข้ารับตำแหน่ง รมต. ลั่นไม่สนใจ และไม่ขอยุ่งเกี่ยว เผยแต่ถ้าติดต่อมาเรื่องให้คุมงานยาเสพติด ยินดีทำ
         
          วานนี้ (20 กรกฎาคม) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ถูกทาบทามให้ไปรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับดูงานด้านยาเสพติด ในช่วงการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงสิงหาคมที่จะถึงนี้ ว่า ตนยังไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่ก็กลายเป็นข่าวไปเสียแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงนั้นก็มีการถามตนว่า ถ้าหากจะไปเป็นคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ตนยินดีหรือไม่ ตนก็ได้ตอบไปว่า อย่างไรก็จะไม่เป็น ส่วนจะให้ตนไปดูแลตำรวจไหม ตนไม่ขอดู เพราะในส่วนดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทำเรื่องนี้ไว้อย่างดีอยู่แล้ว

          พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าถามว่าตนอยากรับใช้งานบ้านเมืองหรือไม่ ตนขอตอบตรงนี้เลยว่า อยากทำ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด เพราะเป็นงานที่ตนดำเนินการตาม และตนก็รู้เรื่องเยอะเกี่ยวกับเครือข่ายค้ายาเสพติด

          ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ตนขอยืนยันว่า จะไม่เข้าไปยุ่ง ถ้าหากตนเกษียณแล้ว ตนก็จะอยู่บ้านเลี้ยงลูก ใครจะปรับอย่างไรก็ปรับไป ตนไม่เอาด้วย และตนก็จะยังไม่ลาออก จนกว่าจะเกษียณเอง แล้วใครจะมาบังคับให้ตนลาออกมันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากจะมาติดต่อให้ดูแลเรื่องยาเสพติด ตนยินดี

          อย่างไรก็ตาม ทางผบ.ตร. ยังได้กล่าวถึงการเลื่อนประชุม ก.ตร. ออกไปว่า ทางเรื่องนี้ท่านประธานเป็นคนเลื่อนออกไปเอง ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกระแสข่าวการขอเปิดตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ใหม่อีก 1 ตำแหน่งนั้น เรื่องนี้มีจริง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าทาง ก.ตร. จะเห็นด้วยหรือไม่ ส่วนกระแสข่าวที่จำเป็นต้องเปิดตำแหน่งเพราะตั้งบัญชีนายพลเข้ารับตำแหน่งนี้ ตนไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะไม่ได้ทำ และไม่รู้เรื่อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพรียวพันธ์ ยันชัด ไม่คิดลาออกเพื่อรับตำแหน่ง รมต. โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:22:14 1,308 อ่าน
TOP