x close

พธม. พร้อมชุมนุมหากดันร่างปรองดองเข้าสภา





พธม.พร้อมชุมนุมหากดันร่างปรองดองเข้าสภา (ไอเอ็นเอ็น)

 
          พันธมิตรฯ เตือนรัฐบาล อย่าผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสภา เพราะจะเป็นเงื่อนไขให้ พันธมิตรฯ ชุมนุมใหญ่
 
          นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  โฆษกและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 เปิดเผยว่า พันธมิตรฯ เตรียมหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหว หากรัฐบาลมีความพยายามที่จะผลักดันนำร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติเข้าพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้  เนื่องจาก ในเนื้อหามีการลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเงื่อนไขที่พันธมิตรฯ ประกาศไว้ว่า จะรวมตัวกันชุมนุมอีกครั้ง

          "คือเรื่องนี้เรียนให้ทราบเลยว่า พันธมิตร ได้ประกาศไว้ล่วงหน้าแล้ว กรณีที่พันธมิตรจะเคลื่อนไหวในสามเงื่อนไข หนึ่งในนั้นก็คือการล้างความผิดให้คุณทักษิณ และพวกในอดีต เพราะฉะนั้นถ้ากฎหมายปรองดองจะเข้าสภา ภายใต้บริบทเดิม ๆ นี่นะครับ มันไม่มีอะไรเลยทีพันธมิตรจะเคลื่อนไหวด้วยการชุมนุมทันที"

          ทั้งนี้ นายปานเทพ ยังกล่าวด้วยว่า ความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ การออกพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งขณะนี้ยังมีปัญหาอื่นที่นักการเมืองควรเร่งแก้ไข เช่น ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาความขัดแย้งเรื่องเส้นเขตแดนกับกัมพูชา แต่นักการเมือง กลับเร่งรีบแก้ไขกฎหมาย เพื่อฟอกความผิดให้อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ยังหนีหมายจับของศาล เนื่องจากพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชั่น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม. พร้อมชุมนุมหากดันร่างปรองดองเข้าสภา โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:04:53
TOP