x close

ชวนนท์ แจงเหตุผล 9 ข้อ ทำประชาชนไม่พอใจรัฐบาล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ชวนนท์ เผย 9 นโยบายรัฐบาลไม่ทำตามจริง ประชาชนไม่พอใจรัฐบาลออกมาเรียกร้องได้เลย พร้อมชี้ประชาชนสามารถฟ้องศาลโลก ทักษิณ ใช้ความรุนแรงเหมือนเสื้อแดงไล่ อภิสิทธิ์

         วันนี้ (22 กรกฎาคม) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า จากการที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าประชาธิปัตย์เป็นผู้ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 นั้น หากมีหลักฐานก็ขอให้ถอนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติออกจากสภา แต่ถ้าไม่ยอมถอน พ.ร.บ.ออกจากสภา ตนขอตั้งสมมติฐานว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ไม่ได้กระทำการฆ่าประชาชน และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองนี้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงคนที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลชุดนี้

         นายชวนนท์กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลและเพื่อไทยกำลังทำให้คนเสื้อแดงแสดงออกถึงความไม่พอใจด้วยความรุนแรง ดูได้จากกรณีที่ นายอภิสิทธิ์  ที่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจดูโครงการโฉนดชุมชน แต่กลับมีบุคคลบางกลุ่มรวมตัวหมายจ้องทำร้ายนายอภิสิทธิ์ ซึ่งตนมองว่าเป็นเหตุการณ์น่าเป็นห่วงที่รัฐบาลปล่อยให้บุคคลเหล่านี้ มากระทำการผิดกฎหมายข่มขู่ทำร้าย เพราะฉะนั้น ปชป. ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่พอใจกับนโยบายและการแก้ปัญหาของประเทศของรัฐบาลออกมาแสดงออกตามคำนิยามของของพรรคเพื่อไทย โดยมีทั้งหมด 9 ประเด็น ดังนี้

         1. กองทุนน้ำมันที่เป็นหนี้อยู่ในขณะนี้ 2 หมื่นล้านบาท 

         2. การทุจริตการรับจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาท และสินค้าเกษตรตกต่ำ

         3. การบริหารน้ำภายในเขื่อนผิดพลาดทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 รวมถึงมาตราการเยียวยาและมาตรการป้องกันน้ำท่วม เช่น การทุจริตถุงยังชีพ และการทุจริตโครงการเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่าง ๆ จากการกู้เงิน 3.4 หมื่นล้านบาท

         4. ปัญหาสินค้าราคาแพงทั้งแผ่นดินและนโยบายร้านค้าถูกใจ ที่ไม่ได้ผลเพราะสินค้าในร้านค้าถูกใจไม่มี

         5. รัฐบาลตระบัดสัตย์ด้วยการขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี

         6. นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาท

         7. นโยบายค่าแรง 300 บาททั่วประเทศ แต่ขณะนี้มีเพียง 7 จังหวัดเท่านั้นที่ได้ค่าแรง 300 บาท

         8. ประเทศกัมพูชาได้รับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมมรดกโลกเพียงผู้เดียวในปีหน้า

         9. เหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยให้ความสำคัญไปดูแล แต่กลับไปสัมภาษณ์อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส

         โดยนายชวนนท์ บอกต่อว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอตากใบ มัสยิดกรือแซะ และการฆ่าตัดตอน ซึ่งผลสรุปของคณะกรรมการอิสระเพื่อค้นหาความจริงเพื่อสร้างความปรองดองแห่งชาติ ก็ได้สรุปแล้วว่า มีการฆ่าตัดตอนจริง และขณะนี้ ประเทศมอนเตรเนโกร ก็เป็นภาคีกับศาลโลกแล้ว ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะมีคนไปเอาผิดกับคนที่ไปสั่งฆ่าตัดตอน นั่นก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ซึ่งเป็นคนไทยถือสัญชาติมอนเตรเนโกร ดังนั้น ไปฟ้องกับศาลโลกได้เลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ แจงเหตุผล 9 ข้อ ทำประชาชนไม่พอใจรัฐบาล โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:57:45 1,177 อ่าน
TOP