x close

เผยภาพ 1 ในแก๊งปล้นรถขนเงิน เชื่อมีคนในรู้เห็น


อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกปล้นศูนย์แซมโก้อยุธยา

คนร้ายปล้นรถขนเงินแซมโก้
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , ครอบครัวข่าว 3


            ตำรวจอยุธยา เผยภาพสเก็ตช์ 1 ในแก๊งปล้นรถขนเงินแซมโก้ถึงสำนักงาน เชื่อทำเป็นขบวนการ มีคนในรู้เห็น เพราะรู้ช่วงจังหวะลงมือ

            จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ บุกปล้นรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ ขณะที่รถกำลังเข้าจอดภายในสำนักงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคนร้ายได้ยิงใส่รถแต่กระจกรถกันกระสุน ทำให้คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ และตัดสินใจขับรถหนีไป ส่วนคนร้ายไม่ได้เงินไปสักบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ (23 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกภาพสเก็ตช์หนึ่งในแก๊งคนร้ายแล้ว 1 ราย จากคำให้การของพยานซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่คนร้ายได้ว่าจ้างให้ไปส่งที่หน้าตลาดน้ำอโยธยา โดยลักษณะเป็นชายรูปร่างอ้วน ไม่ได้ปกปิดอำพรางใบหน้า ทำให้ง่ายต่อการสเก็ตช์ภาพ ซึ่งภาพที่ได้มีความใกล้เคียงกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดถึง 90 เปอร์เซ็นต์  ทั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี มีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 2 คน และคาดว่าน่าจะมีคนในบริษัทรู้เห็นด้วย เนื่องจากช่วงเวลาการเลือกลงมือของคนร้าย คืออาศัยจังหวะในขณะที่รถขนเงินถอยเข้าจอดในบริษัท และประตูที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์กำลังจะปิด

            ส่วนรถขนเงินที่ถูกยิงเจ้าหน้าที่จะอายัดเอาไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์เข้ามาเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะให้เคลื่อนย้ายนำไปซ่อมแซมในภายหลัง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จะเรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมดเพื่อสรุปแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกปล้นศูนย์แซมโก้อยุธยา

อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกปล้นศูนย์แซมโก้อยุธยา

อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกปล้นศูนย์แซมโก้อยุธยา

อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกปล้นศูนย์แซมโก้อยุธยา


            ทั้งนี้ เหตุปล้นรถขนเงินแซมโก้ พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ สารวัตรเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกปล้นเงินภายในศูนย์รักษาความปลอดภัยแซมโก้ บริษัท สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ เลขที่ 139/4-5 หมู่ 3 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับสี่แยกวงเวียนเจดีย์สามปลื้ม ห่างจากป้อมตำรวจ 300 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เป็นแถวยาวหลายห้องติดกัน ส่วนห้องที่เกิดเหตุมี 2 คูหา และด้านหน้าศูนย์มีปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 6 ปลอก

            จากการสอบสวน นายชูชาติ รุ่งสว่าง อายุ 42 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ นายวรยุทธ นิมะ อายุ 29 ปี กำลังถอยรถยนต์โตโยต้าวีโก้ หมายเลข ซีเอส 2 ทะเบียน ฒท 9274 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขนเงินมาจากโลตัสแก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 10 ล้านบาท เข้ามาจอดในอาคาร โดยมีตน และรปภ.อีก 2 คน คอยดูแลอยู่ และขณะที่นายอาคม คมคาย อายุ 23 ปี รปภ.อีกคนกำลังปิดประตูเหล็กแบบรูดลงมา ปรากฏว่ามีคนร้ายสวมหมวกกันน็อก และสวมแจ็กเก็ตสีดำเปิดประตูขึ้น

            นายชูชาติ กล่าวต่อว่า จากนั้นคนร้ายก็จ่อยิงเข้าที่ยางรถหน้าซ้าย 1 นัด และกระจกหน้าอีก 4 นัด แต่กระจกขนเงินเป็นกระจกนิรภัย คนขับจึงตัดสินใจขับรถหนีออกจากบริษัท มุ่งหน้าไปยังตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยมีรถของบริษัท ที่เป็นรถปิกอัพโตโยต้า ทะเบียน ฒท 9295 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขนเงินมาจาก จ.สระบุรี จำนวน 10 ล้านบาท ขับติดตามไปด้วย

            ขณะเดียวกัน นายชูชาติได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปปิดล็อกประตูเหล็กชั้นใน เพื่อไม่ให้คนร้ายตามขึ้นไปชั้นบน คนร้ายจึงวิ่งหนีออกจากบริษัท แล้วใช้อาวุธปืนยิงรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน ฒท 9272 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขนเงินมาจากโลตัสอยุธยา กระสุนถูกล้อหน้าซ้าย ก่อนหลบหนีไป โดยรถคันที่ถูกยิงได้วิ่งเข้า สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจทันที

            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุติดตามคนร้าย พบเพียงเสื้อคลุม และหมวกกันน็อกถูกทิ้งอยู่ โดยมีชาวบ้านเห็นชาย 2 คน วิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ก่อนขึ้นรถยนต์สีดำไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี และรู้ว่ารถจะต้องเข้ามาจอดขนถ่ายเงินที่ศูนย์แห่งนี้ แต่เพราะคนร้ายรีบร้อนจึงไม่สามารถนำเงินไปได้ ซึ่งจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

 




 
คลิป รปภ.ขับรถขนเงิน 10 ล้าน หนีโจรบุกปล้น โพสต์โดย คุณ Springnews53 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ 1 ในแก๊งปล้นรถขนเงิน เชื่อมีคนในรู้เห็น โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 07:59:29 2,590 อ่าน
TOP