x close

พบเศียรเจ้าแม่รำพึงแล้ว! ชาวบ้านแห่สักการะ



ลเจ้าแม่รำพึง

ภาพ พิธีอัญเชิญเจ้าแม่รำพึงมาประทับที่ศาลชั่วคราว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก องค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง

          ชาวบ้านต่างแห่มากราบไหว้เจ้าแม่รำพึง หลังทราบข่าวว่าพบเศียรแล้ว พร้อมร่วมใจบริจาคเงินสร้างรูปปั้นใหม่ ด้านตำรวจยังตามจับคนร้ายไม่ได้ แต่เตรียมแผนป้องกันหลังจากสร้างรูปปั้นองค์ใหม่เสร็จแล้ว 

          จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า รูปปั้นเจ้าแม่รำพึง ที่ศาลเจ้าแม่รำพึง ริมหาดแม่รำพึง จ.ระยอง เศียรหายไป  จนชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบ โดยเศียรของเจ้าแม่นั้น ถูกมือดีใช้ของแข็งทุบจนแตก จนเหลือแต่ลำตัว กลายเป็นรูปปั้นหัวขาด เป็นที่โจษจันกันในหมู่ชาวบ้านในระยองว่า อาจจะเกิดอาเพศขึ้นกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกทำลายอย่างน่าพิศวง อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีชาวบ้านแจ้งว่า พบเศียรของเจ้าแม่รำพึง ถูกทิ้งไว้ข้างศาล ด้านตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนสติไม่ดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยแอบนำรูปปั้นลงมาด้านล่าง จนชาวบ้านเห็นและไล่ออกไป  

           โดยล่าสุด วานนี้ (22 กรกฎาคม) หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่าพบเศียรเจ้าแม่รำพึงแล้ว ประชาชนทั้งใน และนอกพื้นที่ ต่างเดินทางมาสักการะเจ้าแม่กันอย่างเนืองแน่น เมื่อสอบถามต่างก็บอกว่า เห็นข่าวออกไปเลยเดินทางมาสักการะ บ้างก็บอกว่า ศรัทธาในเจ้าแม่รำพึง เพราะว่าเคยขอพรแล้วได้ตามสมความปรารถนา นอกจากนี้ บรรดาประชาชนก็พร้อมที่จะสละทุนทรัพย์เพื่อช่วยเหลือในการสร้างรูปปั้นเจ้าแม่องค์ใหม่ด้วย

           ขณะที่ นายกมล เจริญยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่ ได้เตรียมหารือกับกรรมการหมู่บ้านเพื่อหาทุนทรัพย์สร้างรูปปั้นใหม่แทนที่ เพราะเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านมาร่วมร้อยปี อีกทั้งยังเป็นที่พึ่งของชาวบ้านตามความเชื่อในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งคาดว่า คงหาได้ในไม่ช้านี้ หากได้รูปปั้นก็จะกำหนดวันทำพิธีในทันที ส่วนผู้ที่มีจิตศรัทธาต้องการสมทบทุนในการถวายปัจจัยสร้างรูปปั้นก็สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ส่วนรูปปั้นนั้นคงจะมีการสร้างให้ใกล้เคียงกับองค์เก่าให้มากที่สุด

           ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนสติไม่ดี ซึ่งขณะนี้กำลังสืบหาเบาะแสคนที่เคยเข้าไปก่อกวนทำลายข้าวของในศาลเมื่อ 3 เดือน ก่อน ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว คงต้องมีการป้องกันตรวจตราศาลเจ้าแม่ โดยจะเน้นที่ตำรวจอาสา และชาวบ้านให้ช่วยสอดส่องดูแล และหากเป็นไปได้ควรมีการสร้างฐานปูนปั้นให้แน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ได้คนร้ายเคลื่อนย้ายได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเศียรเจ้าแม่รำพึงแล้ว! ชาวบ้านแห่สักการะ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:08:16 2,943 อ่าน
TOP