x close

ยิ่งลักษณ์ ปัดไม่ลงใต้ กลัวเป็นภาระเจ้าหน้าที่


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังไม่ลงใต้ เพราะอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนมากกว่า ด้านสื่อนอกเผย ยิ่งลักษณ์ เปิดใจเจ็บปวดที่ถูกด่า "โง่ ไม่รู้เรื่องการเมือง"

           วานนี้ (22 กรกฎาคม) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์คาร์บอมบ์ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ว่า ได้รับทราบเบาะแสแล้ว และมอบให้เจ้าหน้าที่สอบสวนอยู่ ซึ่งในการประชุมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อติดตามสถานการณ์ ได้มีการใช้ระบบเทคโนโลยี โดยที่ตนไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หากมีเวลาที่เหมาะสม ตนก็อยากลงพื้นที่บ้าง แต่เกรงใจว่าการลงพื้นที่ อาจทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวลในการดูแลความปลอดภัย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังในการดูแลประชาชนอย่างเต็มที่มากกว่า

           ส่วนทางด้านหนังสือพิมพ์เลอมงด์ของประเทศฝรั่งเศส ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลังไปเยือนประเทศฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ โดยผู้สื่อข่าวบรูโน ฟิลิป ได้ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองในฐานะน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมักถูกประณามว่า "ไร้เดียงสา โง่ ไม่รู้เรื่องการเมือง พูดผิด ๆ ถูก ๆ" ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ใช่ค่ะ ถ้อยคำเหยียดหยามเหล่านี้ทำให้ดิฉันเจ็บปวด ดิฉันก็เป็นคน แต่ดิฉันยอมรับคำวิจารณ์ ถึงที่สุดแล้ว ถ้อยคำเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการถกเถียงอย่างเป็นประชาธิปไตย"

           นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์เลอมงด์ ยังบรรยายว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังถูกมองว่าเป็นเพียงหุ่นเชิดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คอยชักใยจากดูไบ ซึ่งเรื่องนี้ เธอบอกว่า "ฉันเป็นนายกฯ มาได้เกือบปีแล้ว ถ้าดิฉันต้องพึ่งพี่ชายทุกเรื่อง ดิฉันคงไม่ผ่านมาได้ถึงตอนนี้" แต่เธอไม่ปฏิเสธว่า ไม่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ตลอดเวลา หรือท่องสคริปต์ที่เขียนขึ้นในดูไบ โดยกล่าวว่า "ดิฉันอาศัยคุณสมบัติของตัวเองในฐานะผู้นำประเทศ ดิฉันต้องการการสนับสนุนจากพี่ชาย แต่ดิฉันได้ส่งสารที่ชัดเจนให้ทุกคนทราบว่า ดิฉันเป็นนายกรัฐมนตรี"

           ผู้สื่อข่าวบรูโน ฟิลิป ยังรายงานเพิ่มเติมว่า จุดเด่นที่สุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือ หลีกเลี่ยงกับดัก และไม่เผชิญหน้ากับฝ่ายที่ต่อต้านเธอ แต่นักการเมืองในกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนในพรรคกลับมองเธอว่า ประนีประนอมมากเกินไป และได้ทอดไมตรีกับพวกที่ต่อต้านพี่ชายของเธอ

           ทั้งนี้ เมื่อถามว่า หลังพบหารือกับประธานาธิบดีฟรังซัวส์ โอลลองด์, นายกรัฐมนตรี ฌอง-มาร์ก เอโรต์ และรัฐมนตรีต่างประเทศ โลรองต์ ฟาเบียส แล้ว เธอจะทำอะไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า "ไปช้อปปิ้งค่ะ"
   
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปัดไม่ลงใต้ กลัวเป็นภาระเจ้าหน้าที่ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:11:06 7,185 อ่าน
TOP