x close

ร้านอาหารใจป้ำ! จ่ายตังค์แค่ 2 จานแรก จานต่อไปกินฟรี





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เรียกว่าใจป้ำสุด ๆ สำหรับร้านอาหาร "ลุงทวน" ร้านตามสั่งแห่งหนึ่ง ย่านหมู่บ้านวัดโบสถ์ จ.สุพรรณบุรี ที่จัดโปรโมชั่นเด็ดเอาใจลูกค้า ด้วยการประกาศว่า ใครทานอาหาร 2 จานแรกหมด จานต่อ ๆ ไปกินฟรีไม่คิดตังค์ งานนี้ผู้สื่อข่าวเลยขอไปสอบถามว่า เพราะเหตุใดทำไมร้านอาหารแห่งนี้ ถึงใจดี๊…ใจดีสุด ๆ

            โดยวานนี้ (22 กรกฎาคม) นายประทวน วงษ์แก้ว อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ได้กล่าวว่า ตนเปิดร้านอาหารแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2549 โดยตั้งราคาไว้คือ ก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท ส่วนอาหารตามสั่งราคาจานละ 25 บาท ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงราคานี้ไว้อยู่ ถึงแม้ว่าวัตถุดิบจะมีราคาแพงขึ้นก็ตาม แต่ทั้งนี้ ตนก็ไม่อยากจะขึ้นราคาเพราะลูกค้าก็ถือว่าเป็นผู้มีอุปการคุณกับตน ถ้าตนไม่มีเขาตนก็อยู่ไม่ได้ ถึงจะกำไรน้อยลง ตนก็ไม่เป็นไร เอาแค่พออยู่ได้ก็พอ

            เจ้าของร้าน ลุงทวน ยังกล่าวอีกว่า หลักสำคัญที่ตนยึดปฏิบัติก็คือหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง การไม่ขึ้นราคาก็ไม่ได้ทำให้ตนเดือดร้อนมาก อยู่แบบพอกินพอใช้ก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งตนยังเห็นใจลูกค้า เพราะเดี๋ยวนี้ค่าครองชีพสูงขึ้น ถ้าตนขึ้นราคาอีกก็จะเป็นการตอกย้ำเข้าไปอีก เลยถือว่าเป็นเรื่องที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีกว่า อีกอย่างร้านของตนก็ขายดีลูกค้าเต็มตลอด ส่วนโปรโมชั่นกินเท่าไรจ่ายแค่ 2 จานนั้น ตนคิดขึ้นมาเพื่อเรียกลูกค้า ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี

            ขณะที่ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าร้านลุงทวนมานานแล้ว เพราะรสชาติถูกปาก อีกทั้งยังปริมาณเยอะ แถมยังถูกอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีรายได้น้อย ส่วนโปรโมชั่นจ่าย 2 จานแรก จานต่อ ๆ ไปไม่คิดตังค์นั้น มื้อนี้ตนกินข้าวราดหมูตุ๋นทอดกระเทียม 2 จาน ส่วนจานที่ 3 และ 4 ตนสั่งกระเพราเป็ด โดยลุงทวนคิดเงินเพียงแค่ 2 จานแรกเท่านั้น เพียง 50 บาท เรียกได้ว่าคุ้ม และอิ่มไปทั้งวัน

            ส่วนลูกค้าอีกคนหนึ่ง บอกว่า ร้านแบบนี้ในสมัยนี้หายากเพราะราคาถูกและปริมาณเยอะ รสชาติอร่อย ส่วนตนนั้นสั่งก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท ซึ่งกินชามเดียวตนก็อิ่มแล้ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารใจป้ำ! จ่ายตังค์แค่ 2 จานแรก จานต่อไปกินฟรี โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:19:31 1,299 อ่าน
TOP