x close

เริ่มแล้ว! เวนคืนเลียบคลองบางเขน จ่ายชดเชยสิงหาคมนี้

เริ่มแล้ว! เวนคืนเลียบคลองบางเขน จ่ายชดเชยสิงหาคมนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สนย. เริ่มเดินหน้าย้ายบ้านแถบเลียบคลองบางเขน พร้อมเร่งรัดจ่ายค่าชดเชยภายในสิงหาคมนี้

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่กองจัดกรรมสิทธิ์ สำนักการโยธา (สนย.) เจ้าหน้าที่เขตสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้แทนกรมวิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมทำความเข้าใจกับประชาชนในพี้นที่ก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน โดยมีนายวีรภัทร พันธุ์หาญ หัวหน้างานจัดกรรมสิทธิ์ 2 สนย. ร่วมทำความเข้าใจและตอบข้อซักถามจากประชาชน

          ทั้งนี้ ในการประชุมเจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนการดำเนินการ โดยเจ้าหน้าที่จัดกรรมสิทธิ์จะเข้าไปดำเนินการประเมินค่าชดเชย ค่ารื้อถอนอาคาร และบ้านเรือนในชุมชนที่อยู่บนพื้นที่ก่อสร้าง โดยจะเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป โดยชุมชนที่จะต้องรื้อย้าย ได้แก่ ชุมชนประดิษฐโทรการ ชุมชนพหลโยธิน 45 และชุมชนโรงสูบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะช่วยเร่งรัดขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินค่าชดเชย ซึ่งหากการรื้อถอนอาคารเสร็จสิ้นเร็ว ก็จะสามารถรับเงินค่าชดเชยได้ตั้งแต่ปลายเดือน สิงหาคม-กันยายน เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ การดำเนินการ มีชาวบ้าน 2 ส่วน คือ ส่วนที่รับเงินค่าชดเชยแล้วย้ายออกไปจากพื้นที่ และส่วนที่จะขออยู่ในพื้นที่ต่อ โดยย้ายออกจากจุดที่จะมีการก่อสร้าง เพื่อรอเข้าอยู่อาศัยในพื้นที่ราชพัสดุของกรมวิชาการเกษตร ที่จะจัดพื้นที่รองรับเมื่อการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จ โดยระหว่างการก่อสร้างจะย้ายไปอยู่บริเวณกรมประมง และสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติเป็นที่พักชั่วคราว ซึ่ง กทม.จะเป็นผู้จัดพื้นที่ให้และให้ทางผู้อยู่อาศัยปลูกสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวเอง

          สำหรับโครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขนเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจรไป-กลับพร้อมทางเท้า พร้อมท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง ระยะทางประมาณ 790 เมตร ซึ่งจะเป็นเส้นทางระบายการจราจรระหว่างถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเมื่อถนนดังกล่าวเปิดใช้ ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะจำกัดรถที่วิ่งผ่านมหาวิทยาลัย เพราะเส้นทางใหม่จะช่วยเชื่อมต่อถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวก โดยไม่ต้องวิ่งผ่านในมหาวิทยาลัยแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว! เวนคืนเลียบคลองบางเขน จ่ายชดเชยสิงหาคมนี้ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:47:09 2,036 อ่าน
TOP