x close

มาแปลก! สวนสนุกจีนลดค่าเข้าครึ่งราคาสำหรับสาว ๆ นุ่งสั้น
















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinahush.com

           เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่ รายงานว่า สวนสนุกระดับ 5A แห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหลินออกโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าสุดพิเศษ โดยจะลดบัตรค่าเข้าครึ่งราคาสำหรับสาว ๆ ที่นุ่งกระโปรงสั้นกว่า 38 เซนติเมตร จากนโยบายดังกล่าวส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีนอย่างกว้างขวางว่าเป็นการสนับสนุนให้สตรีแต่งตัวล่อแหลมในที่สาธารณะ

           รายงานระบุว่า สวนสนุกเมอรี่ แลนด์ กุ้ยหลิน ได้ออกโปรโมชั่น "สวมกระโปรงสั้นหรรษาหน้าร้อน" โดยกำหนดว่าหญิงสาวที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปคนใดสวมกระโปรงสั้นกว่า 38 เซนติเมตร จะได้ลดราคาบัตรค่าเข้าสวนสนุกครึ่งราคา จากราคา 110 หยวน (ราว 550 บาท) เหลือเพียง 55 หยวน (ราว 275 บาท) มีผลเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อนของภูมิภาคแถบนี้ และที่ยิ่งไปกว่านั้น หากสาวคนไหนใส่กระโปรงสั้นในวันที่ 21-22 กรกฎาคม จะได้สิทธิซื้อตั๋วราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 หยวนเท่านั้น (50 บาท) ซึ่งล่าสุดสื่อจีนรายงานว่าเฉพาะ 2 วันดังกล่าว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวยังสวนสนุกแห่งนี้มากกว่า 2.2 หมื่นคนเลยทีเดียว

           สำหรับโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษดังกล่าวมีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและฝ่ายที่ต่อต้าน โดยฝ่ายที่สนับสนุน กล่าวว่า สำหรับนักศึกษาอย่างเช่นพวกเรา โปรโมชั่นดี ๆ แบบนี้ ทำให้สามารถเข้าไปเที่ยวสวนสนุกกับเพื่อน ๆ ได้ในราคาถูก คิดว่ามันคุ้มมาก ขณะที่ทางด้านฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ระบุว่า กิจกรรมนี้แปลง่าย ๆ คือ แค่สาว ๆ กล้าถอด กล้าโป๊ ก็สามารถได้รับสิทธิพิเศษต่างจากคนอื่น ช่วงที่มีโปรโมชั่นนี้ในสวนสนุกผู้ชายกลับมากกว่าผู้หญิงเยอะ ส่วนสาว ๆ ที่นุ่งสั้นเข้าไป หลายรายก็พกกระโปรงยาวเข้าไปด้วยเพื่อนำไปเปลี่ยนหลังจากผ่านประตูแล้ว

           ทางด้าน หลี่ เหวินซิ่ง รองผู้จัดการสวนสนุกแห่งนี้ ชี้แจงว่า ทางเราจัดกิจกรรมนี้มาทุกปีตั้งแต่ปี 2007 (พ.ศ.2550) แล้ว เนื่องจากได้รับผลตอบรับที่ดี จึงจัดต่อเนื่องกันมาทุกปี เป็นเวลา 5 ปีแล้ว ส่วนกรณีที่มีผู้ประณามว่ากิจกรรมดังกล่าวไร้วัฒนธรรมนั้น ตอนที่จัดกิจกรรมปีแรก ๆ ก็มีเสียงค้านทำนองนี้ แต่พอปีถัด ๆ มา เสียงคัดค้านก็ค่อย ๆ น้อยลง อาจจะเป็นเพราะทัศนคติของประชาชนที่มองว่ากิจกรรมนี้ไร้วัฒนธรรมมีน้อยลง และมองในแง่ความสวยความงามมากขึ้น

           อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวดังกล่าวแพร่หลายออกไปในสังคม ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนับสนุนให้สตรีแต่งตัวล่อแหลมในที่สาธารณะ หรือว่าเป็นการส่งเสริมสิทธิสตรีกันแน่ เนื่องเพราะประเด็นเรื่องการแต่งกายของสตรีกำลังเป็นที่สนใจของสังคม สืบเนื่องจากข่าวบริษัทการขนส่งรถไฟใต้ดินสาย 2 แห่งนครเซี่ยงไฮ้ ลงประกาศในเว็บไซต์เวยปั๋ว เตือนการแต่งกายที่อาจกระตุ้นอารมณ์เพศของบรรดาหญิงสาวพร้อมลงภาพประกอบผู้หญิงสวมชุดแซกซีทรูสีดำเผยให้เห็นชุดชั้นในสุดเซ็กซี่ ระบุข้อความประกอบภาพว่า "โดยสารรถไฟใต้ดิน ใส่เสื้อผ้าแบบนี้ ไม่ถูกลวนลาม ก็แปลกแล้ว ในรถไฟใต้ดินพวกลามกมากมาย สู้ไม่ไหวหรอก คุณผู้หญิงควรจะนับถือศักดิ์ศรีตัวเอง" จนเกิดกระแสต่อต้านในกลุ่มอาสาสมัครหญิงกลุ่มหนึ่งที่ออกมาประท้วงยืนยันในสิทธิการแต่งกายของพวกเธอ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแปลก! สวนสนุกจีนลดค่าเข้าครึ่งราคาสำหรับสาว ๆ นุ่งสั้น โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:43:40 4,124 อ่าน
TOP