x close

เป็นงง! เด็ก 11 ขวบไร้พาสปอร์ต-ตั๋ว บินไปถึงกรุงโรม


เด็ก 11 ขวบไร้พาสปอร์ต-ตั๋ว บินไปถึงกรุงโรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า กระทรวงคมนาคมอังกฤษสั่งทำการสอบสวนหาผู้รับผิดชอบ หลังเกิดเหตุเด็กชายวัย 11 ปี ชาวอังกฤษ นั่งเครื่องบินโดยสารสายการบิน Jet2.com จากท่าอากาศยานเมืองแมนเชสเตอร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ เดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงโรม เมืองหลวงอิตาลี โดยไม่มีพาสปอร์ต ตั๋วโดยสารเครื่องบิน และใบผ่านขึ้นเครื่อง

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เด็กชายเลียม คอร์โคแรน วัย 11 ปี สามารถผ่านด่านตรวจที่ห้องโถงผู้โดยสารขาออกของสนามบินแมนเชสเตอร์ จนถึงขึ้นเครื่องบิน ซึ่งต้องผ่าน 5 ด่าน โดยเด็กชายรายนี้ทำทีปะปนกับกลุ่มผู้โดยสารที่เป็นครอบครัว ผ่านด่านตรวจสแกนร่างกายด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ขอดูเอกสาร จนกระทั่งเครื่องบินออกเดินทางไปได้ประมาณครึ่งทาง ผู้โดยสารบนเครื่องบางคนเห็นผิดสังเกต จึงแจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องทราบ

            โฆษกท่าอากาศยานฯ กล่าวว่า นับเป็นความหละหลวมอย่างร้ายแรงซึ่งเจ้าหน้าที่ของทั้งท่าอากาศยานและสายการบินกำลังเร่งสอบสวน และมีเจ้าหน้าที่หลายคนของทั้งท่าอากาศยานแมนเชสเตอร์และสายการบิน Jet2.com ถูกสั่งพักงานในระหว่างการสอบสวน แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นจำนวนเท่าใด

            อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางต่อจนถึงกรุงโรมตามกำหนดเวลา แต่เด็กชายคอร์โคแรนนั่งอยู่บนเครื่อง และถูกนำตัวเดินทางกลับอังกฤษ ในเที่ยวบินช่วงเย็นของวันเดียวกัน และส่งตัวกลับคืนสู่ครอบครัวโดยปลอดภัย ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมอังกฤษได้สั่งการเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง! เด็ก 11 ขวบไร้พาสปอร์ต-ตั๋ว บินไปถึงกรุงโรม โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:04:22 1,118 อ่าน
TOP