x close

เผยคลิปซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิก -อุบไฮไลท์รอชมพร้อมกัน


ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012

ลอนดอนเกมส์ 2012


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  google.com, london2012.com, AFP : Relax News

           เตรียมตัวนับถอยหลังเข้าสู่พิธีเปิด "โอลิมปิก 2012" อย่างเป็นทางการกันแล้ว สำหรับชาวเมืองผู้ดีที่แห่กันไปชมการซ้อมการแสดงพิธีเปิดในครั้งนี้ พร้อมยังเผยคลิปมาเรียกน้ำย่อยให้ได้ชมกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังขออุบไฮไลท์เด็ดเอาไว้ก่อน... รอชมพร้อมกันทั่วโลกคืนนี้!!

            ขณะที่ประชาชนชาวอังกฤษดูเหมือนว่าจะตื่นเต้นกับพิธีเปิดโอลิมปิกครั้งนี้เป็นพิเศษ เพราะในวันนี้ประชาชนต่างแห่กันใช้บริการระบบส่งสาธารณะกันอย่างคับคั่ง จนแน่นสถานีรถไฟใต้ดินสแตรทฟอร์ด ส่งผลให้คิวยาวเหยียดไปกว่า 100 เมตรเลยทีเดียว

           ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดให้ชมการซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิกให้ประชาชนราว 1 แสนคนได้รับชมไปบ้างแล้ว แต่ไฮไลท์ที่สำคัญในคืนนี้ ก็ยังถูกปิดเป็นความลับ ซึ่งไฮไลท์ดังกล่าวรังสรรค์จากผู้กำกับชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของออสการ์จาก Slumdog Millionaire อย่าง "แดนนี บอยล์" ที่คาดว่าจะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกพร้อม ๆ กัน

           อย่างไรก็ดี ในค่ำคืนนี้ ภายในสนามกีฬาจะเต็มไปด้วยผู้ชมที่เต็มความจุสนามกว่า 62,000 คน นักกีฬา 16,000 คน นักแสดงกว่า 10,000 คน รวมถึงตัวแสดงที่สำคัญ ที่ได้แก่ แกะ 70 ตัว ม้า 12 ตัว ไก่ 10 ตัว วัว 3 ตัว แพะ 2 ตัว หรือแม้แต่สุนัขและห่าน ในธีมงานแบบชนบทอังกฤษ พร้อมด้วยพิธีเปิดสุดอลังการที่กินเวลานานกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

         ส่วนทางด้าน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ชาวอังกฤษนับแสนคนแห่ชมขบวนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ในช่วงสุดท้ายก่อนจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้ (27 ก.ค.) ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน พร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงออกมาต้อนรับขบวนการวิ่งคบเพลิงในครั้งนี้ด้วย

          รายงานระบุว่า หลังจากประเทศอังกฤษ เจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ได้เตรียมการแข่งขันโอลิมปิกมานานกว่า 7 ปี และมีการวิ่งคบเพลิงไปทั่วอังกฤษตลอดระยะเวลา 69 วัน เป็นระยะทางกว่า 12,800 กิโลเมตร ในที่สุด คบเพลิงก็เดินทางมาถึงปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันก็จะถูกจุดให้ลุกโชนขึ้นในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่โอลิมปิก สเตเดียม ในค่ำคืนนี้ เพื่อเป็นการเปิดฉากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ชมทั่วโลกเป็นสักขีพยานในความยิ่งใหญ่ที่จะได้เห็นในค่ำคืนนี้

          สำหรับวันสุดท้ายของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก นักวิ่งคบเพลิงก็ได้วิ่งผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นมหาวิหารเซนต์ปอล ถนนดาวนิง และพระราชวังบัคกิงแฮม ซึ่งงานนี้ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงออกมาต้อนรับและชมการวิ่งคบเพลิงด้วย

          ส่วนการซ้อมพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ตระการตานั้น มีรายงานว่า ได้ซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยการแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ จะบอกเล่าถึงความเป็นมา และวิถีชีวิตชาวอังกฤษตั้งแต่โบราณมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งต้องใช้ทีมงานและคนแสดงรวมแล้วกว่า 15,000 คน พร้อมทั้งยังมีการนำสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมแสดงด้วย และที่สำคัญคือ งานนี้ มีคนดังจากวงการต่าง ๆ ปรากฏตัวในพิธีเปิดหลายคนเลยทีเดียว อาทิ เดวิด เบ็คแฮม, แดเนียล เครก, มูฮัมหมัด อาลี, ไมเคิล จอร์แดน, เซอร์ พอล แม็คคาร์ทนีย์ จากวงสี่เต่าทอง "เดอะ บีทเทิลส์" เป็นต้น

ลอนดอนเกมส์ 2012

          ขณะที่ทางด้านสื่อมวลชนต่าง ๆ ทั้งในอังกฤษ และแถบยุโรป ก็ได้มีการลงข่าวเกาะติดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ รวมถึงเว็บไซต์กูเกิล ที่งานนี้มีการเปลี่ยนดูเดิลใหม่ เพื่อต้อนรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโดยเฉพาะ

          ทั้งนี้ สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในค่ำคืนนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จะทรงเป็นประธานในพิธี ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี่ รวมทั้งประมุข ผู้แทนประมุข และผู้นำจากประเทศต่าง ๆ มากมาย ก็จะเข้าร่วมชมพิธีเปิดในค่ำคืนนี้ ขณะที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก็เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรพิธีเปิดในฐานะผู้แทนประมุขจากประเทศไทย 



           คลิป ซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิก 2012 โพสต์โดยคุณ galleryofsports สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



 
คลิป Olympic Torch Relay Day 68 Highlights โพสต์โดย คุณ london2012 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิก -อุบไฮไลท์รอชมพร้อมกัน โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:05:39 1,457 อ่าน
TOP