x close

เสื้อแดงโคราชอวยพรวันเกิดทักษิณ อายุยืนดั่งขุนเขา


เสื้อแดงโคราชอวยพรทักษิณ อายุยืนดั่งขุนเขา
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

            เสื้อแดงโคราชคึกคัก ถวายซาลาเปา 299 ลูก ทำบุญครบรอบวัดเกิด 63 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร

            เมื่อเวลา 11.00 น. ของวานนี้ (26 กรกฎาคม) ที่วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) จ.นครราชสีมา หรือคนเสื้อแดงโคราช จาก อ.เมือง, อ.บัวใหญ่, อ.บัวลาย, อ.พิมาย, อ.หนองบุญมาก และ อ.สีคิ้ว รวมกว่า 100 คน ได้ร่วมกันทำบุญถวายเพลพระสงฆ์ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 63 ปี ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีนายอนุวัฒน์ ทินราช ประธานกลุ่ม นปช.โคราช เป็นประธานจัดงาน

            ซึ่งในปีนี้ไม่มีนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม แต่ได้ส่งตัวแทนมาเข้าร่วม โดยมี พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ ภายในงานมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุจำนวน 9 รูป ซึ่งคนเสื้อแดงได้นำรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใส่กรอบ แล้วเขียนด้วยปากกาเมจิกสีน้ำเงินว่า “สุขสันต์วันเกิด 26 กรกฎาคม 2555 63 ขวบแล้วจ๊ะ” และมีป้ายลูกฟูกเขียนข้อความว่า “พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร 26 กรกฎาคม 2555” พร้อมจัดซาลาเปาสีชมพู ใส่ตระกร้าหวายจำนวน 299 ลูก โดยเขียนว่า “อายุยืนดั่งขุนเขา” ซึ่งเป็นความหมายของการให้ซาลาเปา

            โดยนายอนุวัฒน์ กล่าวว่า คนเสื้อแดงโคราชทำบุญวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เหมือนเช่นทุกปี แต่ในปีนี้อาจจะจัดเล็กลงตามอัตภาพ ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำบุญให้กับคนที่เรารักเคารพ และขออวยพรให้ท่านทักษิณ มีความสุข ความสบายใจ ในการที่จะดูแลตัวเองดูแลพวกเรา และดูแลพี่น้องประชาชนคนไทย โดยอยากให้ท่านกลับมาบ้านเกิดเมืองนอน จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ก็ไม่เป็นไร ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์สูง เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศชาติ อยากให้ท่านกลับมาโดยเร็ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงโคราชอวยพรวันเกิดทักษิณ อายุยืนดั่งขุนเขา โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:28:33 4,894 อ่าน
TOP