x close

การบินไทย เปิดจองตั๋วผ่านสมาร์ทโฟน 1 ส.ค.นี้

การบินไทย เปิดจองตั๋วผ่านสมาร์ทโฟน 1 ส.ค.นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การบินไทย เปิดบริการใหม่ จองบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเที่ยวบินในประเทศขาออก ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์พกพา โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 สิงหาคมนี้

          วันนี้ (27 กรกฎาคม) มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายดนุช บุนนาค กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบริการภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 การบินไทยจะเปิดให้บริการบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์พกพา ที่รองรับระบบ MMS และบาร์โค้ด 2 มิติ โดยผู้โดยสารสามารถเลือกทำขั้นตอนการรับรหัสบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์แบบบาร์โค้ด 2 มิติ ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทาง MMS ในโทรศัพท์มือถือ

          ทั้งนี้ การบินไทยเริ่มจะเริ่มเปิดให้บริการสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศขาออก จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำบาร์โค้ดดังกล่าวมาแสดงที่เคาน์เตอร์บริการอินเทอร์เน็ตเช็คอิน สำหรับการโหลดสัมภาระที่ทางเข้าจุดตรวจค้นของท่าอากาศยาน ที่ประตูก่อนขึ้นเครื่อง และแสดงแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพื่อแนะนำที่นั่ง

          ส่วนกรณีผู้ที่ถือบัตรโดยสารชั้นธุรกิจให้นำบาร์โค้ดมาแสดงเพื่อเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษได้อีกด้วย อีกทั้งบริการดังกล่าว ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบการเดินทาง ทางอากาศ ที่ทันสมัย สะดวก และรวดเร็ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย เปิดจองตั๋วผ่านสมาร์ทโฟน 1 ส.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:27:42 1,089 อ่าน
TOP