x close

บุกรื้อรีสอร์ททับลานปราจีนฯ จนท.เจอป่วน


ทับลาน

ทับลาน

บุกรื้อรีสอร์ททับลานปราจีนฯ จนท.5พัน เจอป่วน (ไอเอ็นเอ็น)


          กรมอุทยานนำกำลังร่วม 5,000 นาย บุกรื้อ 9 รีสอร์ท บุกรุกทับลาน จ.ปราจีนบุรี  นายทุนส่งมือป่วนเผายาง-ปาระเบิด เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

          วันนี้ (28 กรกฎาคม) ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา และปราจีนบุรี นายดำรง พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากภาคต่าง ๆ จำนวนกว่า 5,000 คน มาเตรียมพร้อมอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อรอรับคำสั่งให้เข้ารื้อถอนรีสอร์ทผิดกฎหมาย รุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน 9 แห่ง ที่ศาลมีคำสั่งให้รื้อถอน ซึ่งอยู่ในเขต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 7 แห่ง และในเขต อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี อีก 2 แห่ง

          ขณะที่คาดว่าการเข้ารื้อถอนของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้นั้น น่าจะมีการต่อต้านจากผู้ประกอบการและกลุ่มมวลชน จึงได้มีการกระจายกำลังและจัดแบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 9 ชุด เคลื่อนตัวเข้าสู่รีสอร์ทเป้าหมายก่อน และพร้อมปฏิบัติการทันทีที่ได้รับคำสั่ง

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าวออกไปนั้น ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ก็ได้รับการต่อต้านและคัดค้านจากกลุ่มนายทุน โดยส่งลูกน้องมาก่อกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เช่น บริเวณทะเลหมอกรีสอร์ท ซึ่งมีการเผายางรถยนต์ บริเวณปากทางเข้า แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไปคลี่คลายสถานการณ์ได้ นอกจากนั้น ยังมีการขว้างระเบิดใส่ด่านเครื่องมือกล แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรบานปลาย โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด  

          ทั้งนี้ เจ้าของรีสอร์ท ที่ถูกกรมอุทยานรื้อถอนที่ไม่พอใจ เตรียมจะไปยื่นฟ้องศาลอาญาและศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายของตัวอาคาร และความเสียหายทางธุรกิจ กว่า 500 ล้านบาทด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรื้อรีสอร์ททับลานปราจีนฯ จนท.เจอป่วน โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:05:13 2,215 อ่าน
TOP