x close

ดวง ยัน โอนย้ายไปตำรวจเอง ปัดใช้เส้นสายพ่อ


ดวง อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Duang Ubumrung

          ดวง อยู่บำรุง ยัน ขอย้ายไปเป็นตำรวจเอง ไม่ได้ใช้เส้นสายพ่อ บอกจบกฎหมายมา เป็นตำรวจถนัดกว่า ด้าน ผบช.น. บอกการโอนย้ายเป็นเรื่องปกติ ชี้ ดวง มีความสามารถ ยิงปืนแม่นมาก อย่ามองแต่เรื่องนามสกุล ด้าน เฉลิม หวั่นลูกถูกส่งไปชายแดนใต้

          กลายเป็นข่าวฮือฮาเมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม) จากกรณีที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งรับโอน ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร กระทรวงกลาโหม ไปบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศ ร.ต.ท. ดำรงตำแหน่งรองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การโอนย้ายข้าราชการในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพ่อของ ร.ท.ดวง หรือไม่

          โดย ร.ท.ดวง อยู่บำรุง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ตนเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับ ร.ต.อ.เฉลิม โดยที่ตนขอย้ายไปเป็นตำรวจนั้น ไม่ใช่ว่างานราชการทหารไม่ดี แต่ตนเรียนจบมาด้านกฎหมาย และเรียนจบระดับปริญญาโทแล้ว จึงคิดว่า หากทำงานสายตำรวจน่าจะถนัดและเป็นประโยชน์มากกว่า อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยคิดอยากเป็นนักการเมือง เพราะเห็นว่าการเมืองวุ่นวาย และไม่ชอบเลย ทั้งนี้ ตนจะไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเป็นเพียงผู้ใต้บังคับบัญชา จะพูดอะไรต้องได้รับอนุญาตก่อน มิฉะนั้นจะเป็นปัญหาได้

          ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวถึงการเซ็นรับโอน ร.ท.ดวง เข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย ที่ผ่านมาก็มีการรับสมัครโอนย้ายอยู่แล้วตามปกติ แต่ที่เป็นกระแสอาจเป็นเพราะ ร.ท.ดวง มีนามสกุล อยู่บำรุง ซึ่งไม่ควรไปมองที่ตรงนั้น

          ทั้งนี้ ผบช.น. ระบุว่า ร.ท.ดวง เป็นผู้ที่มีความสามารถ มีคุณสมบัติตามต้องการ คือ จบปริญญาโทด้านนิติศาสตร์ ยิงปืนได้แม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ มีใบประกาศนียบัตรรับรองกว่า 16-17 ใบ สามารถนำมาบรรจุเป็นครูฝึกที่ศูนย์อบรมได้ เพราะกำลังในส่วนนี้ขาดแคลนอยู่ ขอย้ำว่า การโอนย้ายมาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเส้นสาย แต่ตนมองที่ประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

          ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนที่ลูกชายทำเรื่องโอนย้ายไม่ได้มาปรึกษาตน แต่หากมาปรึกษาตนจะห้าม เพราะการเป็นตำรวจอาจทำให้โยกย้ายตำแหน่งได้บ่อย ๆ ต่างจากทหาร หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลขึ้นมา ร.ต.ท.ดวง อาจจะถูกส่งลงไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แน่ ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวง ยัน โอนย้ายไปตำรวจเอง ปัดใช้เส้นสายพ่อ โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:10:48 3,637 อ่าน
TOP