x close

ผบช.น. ให้ ดวง อยู่บำรุง เป็นครูสอนตำรวจยิงปืน

ชูวิทย์ ย้าย ดวง อยู่บำรุง สังกัดตำรวจ ไม่ถูกต้อง

ชูวิทย์ ย้าย ดวง อยู่บำรุง สังกัดตำรวจ ไม่ถูกต้อง
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Duang Ubumrung

         ผบช.น. ให้ ดวง อยู่บำรุง เป็นครูสอนตำรวจยิงปืน เผยมีทักษะยิงปืนเก่ง-แม่น ด้าน ชูวิทย์ ยันย้าย ดวง อยู่บำรุง สังกัดตำรวจ ไม่ถูกต้อง เชื่อมีผลประโยชน์ทับซ้อน  

         จากกรณีที่มีการย้าย ร.ท. ดวง อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จากข้าราชการทหาร มาเป็นข้าราชการตำรวจ พร้อมปรับยศเป็น ร.ต.ท. โดยมีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ยืนยันคุณสมบัติและความสามารถด้านการใช้อาวุธปืน และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ยืนยันว่าไม่มีประวัติด่างพร้อย และสามารถย้ายมารับราชการได้

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (29 กรกฎาคม) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวว่า ตนมองว่า การกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่เป็นผลประโยชน์ทับซ้อน และผ่าน พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ มาได้อย่างไร เนื่องจาก ร.ต.ท.ดวง นั้น มีประวัติขาดราชการทหารไป 6 เดือน และมีคดีอาญาค้างเก่าอยู่ ซึ่งตนเห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนักการเมืองที่ใช้ไม่ได้ และการกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นการเหยียดหยามสังคม ซึ่งตนจะนำเรื่องดังกล่าว เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการเปิดสมัยประชุม ในวันที่ 1 สิงหาคม 2555 นี้อย่างแน่นอน

         ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันกรณีการโอนย้าย ร.ท. ดวง ว่า จะมีผลในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งการโอนย้ายดังกล่าวสามารถทำได้ โดยดูความรู้ความสามารถของบุคคลนั้น ๆ ด้วย โดยที่ผ่านมานั้น มีการรับโอนข้าราชการทหารมาสังกัดในนครบาลในช่วงปีนี้จำนวน  20 ราย

         พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการจตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า กรณี ร.ท.ดวง ถือว่ามีความสามารถด้านการยิงปืนที่มีความแม่น 100% รวมถึงจบปริญญาโทนิติศาสตร์อีกด้วย โดยจะให้ ร.ท.ดวง เป็นผู้ฝึกสอนข้าราชการตำรวจ เนื่องจากที่ผ่านมา ตำรวจถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตบ่อยครั้ง ยืนยัน ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง ส่วนที่เป็นประเด็นเพียงเพราะ ร.ท.ดวง นามสกุล อยู่บำรุง เท่านั้น 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.น. ให้ ดวง อยู่บำรุง เป็นครูสอนตำรวจยิงปืน โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2555 เวลา 13:43:57 4,339 อ่าน
TOP