x close

ผบ.ทบ. รับสะเทือนใจ คลิปโจรใต้ยิงทหาร


โจรใต้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         ทบ.วอนสังคมช่วยรุมประณามผู้ลอบยิงทหารลาดตระเวน เสียชีวิต 4 -เจ็บ 2 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ด้าน ผบ.ทบ. ขอร้องประชาชน อย่าแพร่คลิปโจรใต้ยิงทหาร

         จากกรณีที่มีผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบยิงทหารชุดลาดตระเวนสังกัด ร้อย.ร.15321 ฉก.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย บนถนนหมายเลข 4061 บริเวณพื้นที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผอ.กอ รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้ ฉก.พล.ร.15 เข้าควบคุมพื้นที่ รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัด นำกำลังเสริม ปิดล้อมพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสของผู้ก่อเหตุ

         ทางด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในช่วงเดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งความเมตตาเป็นเดือนที่พี่น้องชาวมุสลิมทุกคนแข่งขันกันทำความดีละเว้นการกระทำความชั่ว หรืองดเว้นแม้แต่ความคิดที่จะกระทำสิ่งใด ๆ ที่อาจจะเป็นบาป แสดงให้เห็นว่าคนกลุ่มนี้ไม่ได้ดำเนินตามแนวทางที่ถูกต้องของหลักศาสนาอิสลาม มีแต่หยิบยกเรื่องของศาสนามาเป็นข้ออ้างในความขัดแย้ง

         สำหรับทหารลาดตระเวนที่เสียชีวิต 4 นาย ประกอบด้วย ส.อ.ลือชัย จุลทอง อายุ 26 ปี พลทหารเอกลักษณ์ สีดอกไม้ อายุ 22 ปี พลทหารภาคิน หงส์มาก อายุ 22 ปี และพลทหาร เบญจรงค์ ศรีแก้ว อายุ 22 ปี ส่วนทหารที่บาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย ชื่อ ส.อ.ปรีดา นพคุณ อายุ 30 ปี และพลทหารอาคม ชูกล่อม อายุ 22 ปี

         ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ตนอยากขอให้สังคมช่วยกันรุมประณามการกระทำดังกล่าว และมาร่วมกันกับเจ้าหน้าที่หาตัวผู้ที่กระทำความผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมขอให้ประชาชนคนไทยได้ร่วมกันไว้อาลัยและสรรเสริญในวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารกล้าทั้ง 4 นาย รวมถึงร่วมเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารตำรวจฝ่ายปกครองและกำลังอาสาสมัครทุก ๆ นายที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคนตลอดไป

         ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเร่งจับคุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เบื้องต้นได้ผู้ต้องสงสัยมา 3 คน พร้อมยานพาหนะ  อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอร้องอย่าเผยแพร่ภาพหรือคลิปที่ทหารถูกยิง เนื่องจากไม่ต้องการให้ต่างชาติเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย

         ขณะที่่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความรู้สึกสะเทือนใจทุกครั้ง ที่ประชาชนทั่วไปและผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับความสูญเสีย จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ โดยประชาชนทั่วไป รวมถึงชาวมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการกระทำที่ผิดวิสัยความเป็นมนุษย์ โดยไม่สามารถอ้างอิงถึงความชอบธรรมใด ๆ ได้ จึงขอให้สังคมช่วยกันประณามการกระทำดังกล่าว และขอให้ประชาชนทั่วไปช่วยกันสรรเสริญวีระกรรมอันหาญกล้าของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและได้เสียชีวิตเพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่  ทั้งนี้ การเสนอภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ  ขอให้ดำเนินการอย่างระมัดระวัง โดยให้เกียรติผู้เสียชีวิต  และภาพเหตุการณ์ดังกล่าวอาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ก่อเหตุในการกระทำครั้งต่อไปได้ ส่วนการดำเนินคดีในพื้นที่ภาคใต้นั้น ยืนยันว่าจะมีการดำเนินการด้วยความยุติธรรม










อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. รับสะเทือนใจ คลิปโจรใต้ยิงทหาร โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:48:24 5,825 อ่าน
TOP