x close

ณัฐวุฒิ แนะ อภิสิทธิ์ ใส่ชุดทหารดีกว่าเสื้อแดง


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใส่เสื้อแดง ขึ้นเวทีฝ่าความจริง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใส่เสื้อแดง ขึ้นเวทีฝ่าความจริง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใส่เสื้อแดง ขึ้นเวทีฝ่าความจริง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใส่เสื้อแดง ขึ้นเวทีฝ่าความจริง



ฮือฮา'อภิสิทธิ์'สวมเสื้อแดงขึ้นเวที (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

            หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สวมเสื้อสีแดงขึ้นเวทีผ่าความจริง ระบุ เป็นสีของทุกคน แนะคนเสื้อแดงอยากได้ความเป็นธรรมต้องต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง ขณะที่ ณัฐวุฒิ เหน็บ ให้ใส่ชุดพลทหารดีกว่าใส่เสื้่อแดง ด้าน เทพไท ตอกกลับ ณัฐวุฒิ ควรกลับไปใส่ชุดนักโทษดีกว่า

            วานนี้ (29 กรกฎาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สวมเสื้อสีแดงหยุดปรองดองจอมปลอมล้างผิดคนโกง กล่าวบนเวทีประชาชนเดินหน้าผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ว่า วันนี้ที่ใส่เสื้อสีแดง เพราะเป็นสีของทุกคนทั้งชาติ หากคนเสื้อแดงมีอุดมการณ์อยากได้ความเป็นธรรม ต้องต่อต้านพระราชบัญญัติปรองดอง ที่จะล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่นเท่ากับว่า แท้จริงแล้ว ทำเพื่อคน ๆ เดียว ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยค้านการนิรโทษกรรมให้กับคนที่ถูกปลุกระดมช่วงที่มีความขัดแย้งทางการเมือง และไม่มีเหตุผลอะไรทั้งสิ้นที่จะไปนิรโทษกรรมให้กับคนโกงชาติบ้านเมือง โดยการต่อสู้ในครั้งนี้ ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างพรรค ระหว่างสี แต่มันคือการต่อสู้ของคนที่เชื่อในความถูกต้อง บนหลักนิติรัฐนิติธรรม

            อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรเร่งดำเนินการตามหน้าที่ แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

           ขณะที่  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำ นปช. ได้กล่าวเกี่ยวกับ กรณีที่นายอภิสิทธิ์ สวมเสื้อสีแดงว่า การแสดงความคิดเห็นทุกอย่างเป็นเสรีภาพ แต่การแสดงออกบางอย่างของนายอภิสิทธิ์ ตนถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติและอยู่ในขั้นหนัก ซึ่งประชาชนต้องพิจารณาด่วน เพราะหลังจากที่ปราศรัยทั่วประเทศแล้ว รู้สึกว่า อาการของนายอภิสิทธิ์จะหนักข้อขึ้นทุกวัน ทั้งนี้ ตนอยากจะบอกว่า ปัญหาทางการเมืองทุกวันนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีเสื้อ ไม่ใช่ว่าสีเดียวกันจะนับเป็นพวก แต่สีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของการรวมกลุ่มเท่านั้น ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยเข้าใจเรื่องนี้ เพราะหากเข้าใจจะไม่เกิดประชาชนถูกสไนเปอร์ยิงตายเกือบร้อยชีวิต และมีนายกรัฐมนตรีที่ไม่เคยรับผิดชอบอะไร

         นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากให้นายอภิสิทธิ์ใส่ชุดพลทหาร เพื่อสื่อสารไปยังลูกชาวนา คนยากคนจนว่า ไม่ว่าจะคนรวยคนจน หรือเป็นนักเรียนนอกก็ต้องเกณฑ์ทหารเหมือนกัน ซึ่งตนคิดว่าประชาชนคงจะรับได้มากกว่าใส่เสื้อสีแดง

        อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การแต่งกายของนายอภิสิทธิ์นั้น ไม่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหล หรือการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แต่ตรงกันข้ามทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะผนึกกำลังเข้มแข็งกันมากขึ้น  เพราะรู้ว่านายอภิสิทธิ์ไม่มความจริงใจ และมีเป้าหมายการเมืองแอบแฝงตลอดเวลา เรียกได้ว่า ตื่นตัวเหมือนมีแมลงสาบกำลังเข้าบ้าน เจ้าของบ้านที่ดีก็ต้องต่อต้านเป็นธรรมดา

         ส่วนทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะอาจจะทำให้นายอภิสิทธิ์อารมณ์เสียได้ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่า การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นต้องมีการละลายสีหรือละลายพฤติกรรมอะไรตามที่นายอภิสิทธิ์กล่าวทั้งนั้น

        ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. นายเทพไท  เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ว่า ให้นายอภิสิทธิ์ใส่ชุดทหารมากกว่าใส่เสื้อสีแดงว่า จากการที่นายอภิสิทธิ์เสนอมุมมองทางการเมือง และแสดงให้เห็นว่า "สีแดง" ไม่ควรเป็นสีที่กลุ่มไหนผูกขาด หรือทำให้คนไม่กล้าใช้สีแดง แล้วนายณัฐวุฒิ ได้ออกมาเหน็บแนมว่า ให้นายอภิสิทธิ์สวมชุดทหาร ซึ่งตนอยากจะฝากบอกว่า นายอภิสิทธิ์ เคยใส่ชุดทหารมาแล้ว ไม่ใช่แค่พลทหาร แต่ชุดนายร้อยก็ใส่มาแล้ว  ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้สละตำแหน่งและยศไปแล้ว ส่วนนายณัฐวุฒิที่วันนี้ใส่ชุดอำมาตย์ ก็ควรจะไล่กลับไปใส่ชุดนักโทษดูจะเหมาะกว่า และต่อไปอาจจะต้องกลับไปเป็นนักโทษ และอาจจะต้องใส่ชุดนักโทษตลอดชีวิตเลยก็ได้ 

        นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนไม่อยากให้แกนนำ นปช. ปลุกกระแสหรือสร้างค่านิมยมผิด ๆ กับกลุ่มคนเสื่อแดง ไม่เช่นนั้น บ้านเมืองเราก็จะไม่สงบสุข ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ ได้ยื่นไมตรีโดยเรียกร้องให้คนเสื้อแดงออกมาร่วมขบวนการต่อต้านกฎหมายล้างผิดให้คนโกง เป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของคนเสื่อแดง ว่าไม่ควรหลงเชื่อกับการปลุกระดม หรือการล้างสมองของแกนนำ นปช.



 
คลิป อภิสิทธิ์ ใส่เสื้อแดง : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ แนะ อภิสิทธิ์ ใส่ชุดทหารดีกว่าเสื้อแดง โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา 07:50:01 5,415 อ่าน
TOP