x close

ยลโฉมคัพเค้กราคาแพงที่สุดในโลก - 3 หมื่นบาท


คัพเค้กราคาแพงที่สุดในโลก - 3 หมื่นบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordsacademy.org

          นักชิมคัพเค้กตัวยง อาจจะชื่นชอบการตระเวนทานคัพเค้กทั่วสารทิศ แต่หากได้เห็นคัพเค้กที่เรานำภาพมาให้ชมกันวันนี้ รับรองว่าต้องรออู้หู ไม่กล้าทานแหง ๆ แหม ก็คัพเค้กอะไรน้อ ราคาแพงหูฉี่ถึง 3 หมื่นบาทเลยทีเดียวเชียว

          และภาพที่เห็นอยู่นี้ ก็คือคัพเค้กที่ว่า มันมีชื่อผลงานว่า "เดอะ โกลเด้น ฟินิกซ์" อ๊ะ ๆ แต่อย่าแปลกใจไปเลยว่าทำไมมันถึงมีราคาแพงแบบนั้น เพราะมันถูกประดับด้วยแผ่นทอง 23 กะรัตแน่ะ และนั่นจึงทำให้มันกลายเป็นคัพเค้กที่มีราคาแพงที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          สำหรับ เดอะ โกลเด้น ฟินิกซ์ ชิ้นนี้ ถูกเสกสรรค์ปั้นแต่งขึ้นที่งานเปิดร้านบลูมส์เบอรี่ ในดูไบมอลล์ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ที่ว่า "หรูหรา และกินได้" โดยทางด้านไวเนย์ ลอลล์ ผู้จัดการบริษัทเทเบิลซ์ ฟู้ด เจ้าของร้านบลูมส์เบอรี่ ได้เปิดเผยว่า "มีคนมากมายทั่วโลกพยายามทำคัพเค้กราคาแพงที่สุดในโลกขึ้นมาก่อนหน้านี้ ด้วยการนำเพชรเอาทองมาประดับบนคัพเค้กสุดหรู แต่น่าเสียดายที่เพชรพลอยที่ประดับอยู่บนเค้กเหล่านั้นกินไม่ได้ ทางเราก็เลยเกิดปิ๊งไอเดีย ทำคัพเค้กที่ราคาแพงที่สุด และสามารถกินได้ทุก ๆ ส่วนของเค้กขึ้นมา จนในที่สุดก็ออกมาเป็น เดอะ โกลเด้น ฟินิกซ์ ชิ้นนี้"

          งานนี้ ไม่รู้ว่าใครจะมือเติบซื้อคัพเค้กชิ้นนี้ไปทาน แต่มันทองอร่ามเรืองไปทั้งชิ้นขนาดนี้ ท่าทางคนทานคงจะต้องชื่นชมก่อนชิมอยู่นานเลยทีเดียวเชียว



 
คลิป Making of The Golden Phoenix โพสต์โดย คุณ ThePRProfessionals







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยลโฉมคัพเค้กราคาแพงที่สุดในโลก - 3 หมื่นบาท โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:35:18 5,915 อ่าน
TOP