x close

5 คนงานจีนรอดปาฏิหาริย์ หลังติดใต้ซากเหมืองถล่ม 5 วัน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ itnnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า คนงานเหมืองถ่านหิน 5 คน ในมณฑลกุ้ยโจวของจีน รอดตายปาฏิหาริย์ หลังเกิดเหตุเหมืองถล่มเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พวกเขาต้องติดอยู่ใต้ซากเหมืองนานกว่า 5 วัน

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งในเขตพูอันได้ถล่มลงมาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคนงานติดอยู่ในนั้น 5 คน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งขุดอุโมงค์ให้ความช่วยเหลือกันข้ามคืน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ต่ำกว่า 40 คน กำลังพยายามขุดอุโมงค์เพื่อช่วยเหลือคนงานทั้ง 5 คนอยู่นั้น อุโมงค์ก็ถล่มลงมาซ้ำอีก ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยติดอยู่ภายในอุโมงค์นั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายอื่นจะระดมกำลังช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ติดอยู่ในอุโมงค์ทั้งหมดออกมาได้ แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือคนงานทั้ง 5 คนที่ติดอยู่ตั้งแต่แรกได้

          จนกระทั่งล่าสุด ในวันนี้ (30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถขุดอุโมงค์อีกช่องทาง เข้าไปช่วยเหลือคนงานทั้ง 5 คนออกมาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทุกคนรอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น คนงานแต่ละคนก็มีสภาพอิดโรยอ่อนแรงมาก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

          อย่างไรก็ดี สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์เหมืองถล่มในครั้งนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อสรุปต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 คนงานจีนรอดปาฏิหาริย์ หลังติดใต้ซากเหมืองถล่ม 5 วัน โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:43:03 1,094 อ่าน
TOP