x close

น้องเมย์ โพสต์สู้เต็มร้อย ดวลสาวจีน อันดับ 2 โลก คืนนี้


น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

            น้องเมย์ รัชนก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่าในการดวลกับนักแข่งชาวจีน มือวางอันดับ 2 ของโลก ในคืนนี้ (2 สิงหาคม) จะทำให้ดีที่สุด  

            หลังจากที่เมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย สามารถเอาชนะ ยูเลียเน เชนค์ คู่แข่งจากเยอรมัน 2-0 เกม ด้วยสกอร์ 21-16 และ 21-15 ทำให้ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ลอนดอนเกมส์ 2012 ไปเป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งก็สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้กับชาวไทยทั้งประเทศที่ร่วมตามเชียร์น้องเมย์เป็นอย่างมาก

            โดยภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น น้อง เมย์ รัชนก กล่าวดีใจทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าจะชนะคู่แข่ง เพราะเขามีประสบการณ์มากกว่า และจากสถิติตนไม่เคยชนะเขาเลย แต่วันนี้ตนได้พยายามตีให้เหมือนกับที่ซ้อม และคิดว่าที่ผ่านมาเราเคยแพ้ วันนี้ต้องเป็นวันที่เราชนะ ซึ่งตอนอยู่ในสนาม ตนพยายามมีสมาธิและคิดเกมอยู่ตลอดเวลา สำหรับคู่แข่งต่อไปก็ไม่ถือว่าเบากว่านี้ สำหรับตนตอนนี้รู้สึกว่าปรับสภาพในสนามได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ตนก็อยากขอบคุณพ่อแม่ที่คอยเชียร์ตลอดและพูดให้กำลังใจเสมอว่า "ทำให้ดีที่สุด" รวมถึงสโมสรที่คอยจัดหาเวลาในการซ้อม


น้องเมย์ รัชนก หลั่งน้ำตาปลาบปลื้มชนะคู่แข่งเยอรมัน




            ขณะที่ นางคำผัน สุวรรณศาลา และนายวินัสชัย อินทนนท์ บิดาและมารดาของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งร่วมติดตามการแข่งขันอย่างใกล้ชิด พร้อมกับบรรดานักกีฬาและผู้ปกครองรวมเกือบ 100 คน ณ โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เมื่อทราบว่าน้องเมย์ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว ทั้งนางคำผันและนายวินัสชัย ก็ดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทีเดียว พร้อมกับกล่าวว่า จะกลับมารวมตัวกันเชียร์น้องเมย์อย่างสุดกำลังอีกครั้งในวันนี้ (2 สิงหาคม) และเชื่อว่าฟอร์มอันร้อนแรงในขณะนี้จะทำให้น้องเมย์ผ่านมือ 2 ของโลกจากจีนไปได้อย่างแน่นอน

            ซึ่งในเวลาต่อมา น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ความหวังสูงสุดของทีมตบลูกขนไก่ไทยได้ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์) หลังจากมีแฟน ๆ เข้าไปให้กำลังใจจำนวนมากว่า "ขอบคุณสำหรับทุกโพสต์ในวันนี้นะคะ ;) อ่านทุกโพสต์แล้วนะคะ เมย์จะทำให้ดีที่สุดในรอบต่อไปค่ะ ^^ ไทยจะไม่แพ้ชาติใดในโลกกกกกก"





            และสำหรับในวันนี้ (2 สิงหาคม) น้องเมย์ รัชนก จะลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เวลา 18.30 น. โดยพบกับหวังซิน มือ 2 ของโลกจากจีน เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมส่งแรงใจร่วมเชียร์ น้องเมย์ รัชนก กันด้วยนะจ๊ะ




 
คลิป น้องเมย์ รัชนก ร่ำไห้ชนะเยอรมัน : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ โพสต์สู้เต็มร้อย ดวลสาวจีน อันดับ 2 โลก คืนนี้ โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:20:04 3,208 อ่าน
TOP