x close

ป่วนปัตตานี! คนร้ายวางระเบิดโรงแรม ซี.เอส. - ถนนในเมือง


ป่วนปัตตานี! คนร้ายวางระเบิดโรงแรม ซี.เอส. - ถนนในเมือง

คาร์บอมบ์ปัตตานี

ซีเอสปัตตานี


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ , ครอบครัวข่าว 3 

           คนร้ายก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์หนัก 50 กิโลกรัม หลังโรงแรม ซี.เอส. และถนนใน อ.เมืองปัตตานี รวม 2 จุด พนักงานโรงแรมเจ็บ 5 กอ.รมน.สั่งคุมเข้มเดือนรอมฎอน

           เมื่อเวลาประมาณ 19.15 น. วันที่ 31 กรกฎาคม เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหม้อแปลงไฟฟ้าจำนวน 2 จุด บริเวณ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยจุดแรกที่บริเวณหลังโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี ส่วนจุดที่ 2 บริเวณถนนปากน้ำ อ.เมือง จ.ปัตตานี เบื้องต้นทำให้ไฟฟ้าเขต อ.เมือง จ.ปัตตานี ดับทั้งเมือง 

           จากการตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณหลังโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี เป็นคาร์บอมบ์รถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีน้ำเงิน ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุมีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม หากทำงานตามที่คนร้ายต้องการจะสร้างความเสียหายได้พอสมควร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ

           สำหรับเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองปัตตานี และทำให้บริเวณด้านหลังของโรงครัวโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยบริเวณเกิดระเบิดมีกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพเพื่อหาว่าผู้ขับรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว ไม่ทราบทะเบียน ที่บรรทุกระเบิดมาจอดไว้เป็นใคร นำมาจอดไว้เมื่อไหร่

           ท้ั้งนี้ นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปัตตานี เจ้าของโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี กล่าวว่า ทราบข่าวเหตุระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณหลังโรงแรมแล้ว รู้สึกตกใจ และเป็นห่วงความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ทางโรงแรมพร้อมจะช่วยเหลือในทุกด้าน สำหรับสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องไหน

           ด้านนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยถึงเหตุระเบิด บริเวณโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี ว่า ขณะนี้สถานการณ์กลับสู่ภาวะเกือบปกติแล้ว โดยไฟฟ้าภายในเมืองปัตตานี กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ยกเว้นที่โรงแรมซี.เอส. ที่ยังดับอยู่

ระเบิดซีเอสปัตตานี

ระเบิดซีเอสปัตตานี


           จากนั้นในช่วงเช้าวันนี้ (1 สิงหาคม) มีรายงานว่า เหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้โรงแรม ซี.เอส ปัตตานีได้รับความเสียหายต้องปิดปรับปรุงชั่วคราว พร้อมอพยพผู้ที่เข้าพัก จำนวน 100 คน เข้าพักที่โรงแรมใกล้เคียงแทน โดยจากการตรวจสอบพบห้องครัว และห้องพักกว่า 80 ห้องได้รับความเสียหาย

          ทั้งนี้ มีพนักงานโรงแรมได้รับบาดเจ็บ 5 ราย คือ นางเจ๊ะกอริเยาะ อีรา อายุ 35 ปี, นางศิรีรัตน์ พรหมสิงห์ อายุ 53 ปี, นางยารอด๊ะ เจ๊ะอามะ อายุ 47 ปี, นายสมพร เนติ อายุ 42 ปี และ ด.ญ.พัชรนันท์ พิงทอง อายุ 6 ปี โดยทั้ง 5 ราย ถูกกระจกบาดที่เท้า และมีอาการหูอื้อ ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

           ด้านพันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะอีซูซุแบบตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน บฉ 8515 ปัตตานี แต่ตรวจสอบแล้วเป็นป้ายทะเบียนปลอม โดยทะเบียนจริงคือ ถล 8055 กทม. ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายปล้นจากเหตุการณ์กราดยิงเจ้าหน้าที่บริษัทค้าไก่ เสียชีวิต 3 ศพ ในพื้นที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

           พันเอกปราโมทย์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเกิดเหตุ หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมือง ฝ่ายปกครอง และชุด EOD ได้เข้าควบคุมพื้นที่ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ลักลอบนำรถยนต์เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้ความสำคัญสูงสุดในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งหากพี่น้องประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือวัตถุต้องสงสัย สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลข 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง


ย้อนรอยโรงแรมซี.เอส.ปัตตานี เจอบึ้มเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

           สำหรับโรงแรมซี.เอส.ปัตตานี เคยถูกลอบวางระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อคืนวันที่ 15 มีนาคม 2551 มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 12 คน และเจ้าหน้าที่จับตัวต่อมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ศาลจังหวัดปัตตานี พิพากษายกฟ้องเหตุหลักฐานไม่ชัด ไม่ปรากฏภาพในวงจรปิด ไม่สามารถยืนยันมือระเบิดได้
 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
          
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนปัตตานี! คนร้ายวางระเบิดโรงแรม ซี.เอส. - ถนนในเมือง โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 05:05:51 5,652 อ่าน
TOP