x close

ชาวบ้านเชื่อไฟไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ เกิดจากอาถรรพ์

 
ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว-ปทุมวัน เผาวอดกว่า 20 หลัง
 
ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว-ปทุมวัน เผาวอดกว่า 20 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว-ปทุมวัน เผาวอดกว่า 20 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว-ปทุมวัน เผาวอดกว่า 20 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัว-ปทุมวัน เผาวอดกว่า 20 หลัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ชาวบ้านเชื่อ ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ เขตปทุมวัน เกิดจากอาถรรพ์จากบ้านต้นเพลิง ที่เป็นบ้านไม้ทรงไทย อายุเก่าแก่กว่า 200 ปี

            เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้ (1 สิงหาคม) พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ปทุมวัน รับเหตุเหตุเกิดเพลิงไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ ถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กว่า 20 คัน รุดเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นชุมชนแออัด และมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง โดยเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 24 ก่อนลุกลามขยายวงกว้างไปอย่างรวดเร็ว

             แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดนานร่วม 2 ชั่วโมง กว่าเพลิงจะสงบ โดยภายหลังได้ตรวจสอบพบว่า มีบ้านถูกเพลิงเผาไหม้ไปกว่า 20 หลังคาเรือน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสำลักควันไฟประมาณ 15 คน โชคดีไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต  
         
             ซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ว่า ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เริ่มเข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 24 ซึ่งเป็นบ้านไม้ทรงไทยอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ที่คาดว่าจะเป็นบ้านต้นเพลิง เนื่องจากมีพยานเห็นว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณด้านหลังของบ้านหลังดังกล่าว

              แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีนางยะห์ ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล เป็นเจ้าของบ้าน แต่เจ้าตัวป่วยเป็นอัมพาตนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล และได้ให้นางแอ๋ว ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล กับคนอื่น ๆ อีก 5-6 คน เป็นคนดูแลบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาสอบปากคำในภายหลัง

              ทั้งนี้ พ.ต.อ.เทียนชัย ยังกล่าวต่อว่า สำหรับพยานที่เห็นเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุนั้น มีเพียงชายวัย 28 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางประสาทคนเดียว โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านต้นเพลิง และเห็นประกายไฟเกิดขึ้นที่แผงสวิตช์ไฟด้านหลังบ้าน ก่อนจะเกิดเปลวไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งออกไปเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยดับไฟ

               อย่างไรก็ตาม บ้านต้นเพลิงหลังดังกล่าวนั้นอยู่ในระหว่างประกาศขายในราคา 20 ล้านบาท แต่ยังไม่มีใครกล้าซื้อ เนื่องจากมีเสียงร่ำลือว่ามีอาถรรพ์อยู่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนต้องสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติม รวมทั้งรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงเกิดจากอะไร


 

 
คลิป ไฟไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ปทุมวัน : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเชื่อไฟไหม้ชุมชนบ้านครัวใต้ เกิดจากอาถรรพ์ โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 11:29:07 3,298 อ่าน
TOP