x close

ซากวาฬยักษ์ถูกซัดลอยเกยตื้นสระว่ายน้ำริมทะเล


ซากวาฬยักษ์ถูกซัดลอยเกยตื้นสระว่ายน้ำริมทะเล

ซากวาฬยักษ์ถูกซัดลอยเกยตื้นสระว่ายน้ำริมทะเล

ซากวาฬยักษ์ถูกซัดลอยเกยตื้นสระว่ายน้ำริมทะเล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ibtimes.com

            เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า พบวาฬหลังค่อมตัวยักษ์ตายอยู่ในสระน้ำริมทะเล บริเวณหาดนิวพอร์ต ของนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สร้างความงุนงงสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คลื่นได้ซัดซากวาฬตัวดังกล่าวลอยกลับสู่ทะเลแล้ว

            รายงานระบุว่า ซากปลาวาฬยักษ์ตัวนี้มีความยาว 10 เมตร และมีน้ำหนักราว 30 ตัน ถูกพบนอนเกยอยู่ในสระว่ายน้ำเค็มเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์หวังว่าคลื่นสูงจะช่วยพัดพามันออกไป ไม่เช่นนั้นก็คงอาจต้องใช้เครนมายกออก ซึ่งในช่วงค่ำของวันเดียวกัน โฆษกสำนักงานสิ่งแวดล้อมและมรดกของออสเตรเลีย เผยว่า วาฬตัวนี้ค่อย ๆ ลอยออกจากสระน้ำไปแล้วด้วยคลื่นสูงที่ซัดเข้ามา และถูกพัดพาออกจากสระในช่วงเวลากลางคืน

            ทางด้านศูนย์อุทยานและสัตว์ป่าแห่งชาติ ระบุว่า วาฬตัวนี้น่าจะตายตั้งแต่ 3-5 วันก่อน และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีต้นตอจากสาเหตุทางธรรมชาติ เช่น โรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบหายใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะต้องปิดชายหาดต่อไปอีกอย่างน้อย 2 วัน เพื่อกำจัดซากวาฬให้เสร็จสิ้น

            อย่างไรก็ตาม สำหรับในขณะนี้ตำแหน่งของซากวาฬยังไม่ชัดเจน เนื่องจากคลื่นยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขาหวังว่ามันจะลอยไปยังจุดที่สามารถเข้าถึงได้มากกว่านี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะจัดการชำแหละมันเป็นชิ้น ๆ และกำจัดส่วนหางทิ้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซากวาฬยักษ์ถูกซัดลอยเกยตื้นสระว่ายน้ำริมทะเล โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 10:42:26 1,148 อ่าน
TOP