x close

ปชป. เตรียมยื่นสอบ สมศักดิ์ เหตุไม่เป็นกลาง




ปชป.เตรียมยื่นสอบ'สมศักดิ์'เหตุไม่เป็นกลาง (ไอเอ็นเอ็น)

         "บุญยอด - วัชระ"  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เผย เตรียมยื่นสอบการปฏิบัติหน้าที่ "สมศักดิ์" ต่อประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เหตุไม่เป็นกลาง

          นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เตรียมยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้พูดว่า ได้มีการติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตน ในการเป็นประธานสภา ในฐานะประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยเฉพาะเรื่องของการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรองดอง และการแก้รัฐธรรมนูญในงานวันเกิดของตนที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

          ซึ่งเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นพฤติกรรมที่มีความผิดร้ายแรงและเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ไม่ชอบด้วยข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ส. และทางกรรมาธิการ พ.ศ. 2553 ส่วนที่ 2 เห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสมศักดิ์ จะต้องมีความสุจริต เที่ยงธรรม มีความเป็นอิสระ เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน และไม่ขัดต่อบัญญัติรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 89 วรรค 4 ซึ่งประธานรัฐสภา และคนที่มาทำหน้าที่แทน ต้องปฏิบัติหน้าที่ วางตัวเป็นกลาง จึงได้ขอให้ทางคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ส่งเรื่องให้พิจารณาสอบสวนและลงโทษต่อไป







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เตรียมยื่นสอบ สมศักดิ์ เหตุไม่เป็นกลาง โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 11:36:53
TOP