x close

พธม. แถลงบุกสภาทันทีหาก 8 ส.ค. ลักไก่ถกปรองดอง




พธม. แถลงบุกสภาทันทีหาก 8 ส.ค. ลักไก่ถกปรองดอง  (ไอเอ็นเอ็น)


          ปานเทพ  ชี้รัฐบาล เลื่อนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง แค่ถ่วงเวลา พร้อมระบุ หากลักไก่ดำเนินการออกชุมนุมคัดค้านทันที 

          วันนี้ (2 สิงหาคม) นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงว่า การที่สภาผู้แทนราษฎร เลื่อนการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง ไปเป็นลำดับที่ 11 นั้น เป็นการถ่วงเวลา โดย พันธมิตรฯ จะชะลอการชุมนุม ในวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ออกไปก่อน แต่หาก นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุในระเบียบวาระการประชุม และสภาผู้แทนราษฎร แอบพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง กลุ่มพันธมิตร จะออกมาชุมนุมคัดค้านทันที

          อย่างไรก็ตาม การที่ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ยังค้างอยู่ในสภานั้น แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริง โดยจุดยืนของพันธมิตร คือเรียกร้องให้ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากสภาเท่านั้น

          ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า พระราชบัญญัติปรองดองนั้น เป็นการทำลายชาติและสถาบัน  ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ได้เป็นการล้างผิดเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการล้างผิดให้นักการเมืองทุกคน ทั้งในและนอกสภา จึงไม่ใช่ความปรองดอง ซึ่งการจะเกิดความปรองดองได้นั้น ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย รัฐบาลเคร่งครัดในการบังคับใช้กฎหมาย และตัดสินด้วยความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตร จะไม่เข้าร่วมการเป็นคณะกรรมการทุกชุดที่เกี่ยวกับความปรองดอง ถ้าหากมีการติดต่อมา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม. แถลงบุกสภาทันทีหาก 8 ส.ค. ลักไก่ถกปรองดอง โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 14:57:55 1,184 อ่าน
TOP