x close

ไม่แคร์สื่อ! สาวมะกันเดินเปลือยอกทั่วเมือง ร้องสิทธิเท่าเทียม


โมอิรา จอห์นสตัน เดินเปลือยอก

โมอิรา จอห์นสตัน เดินเปลือยอก

โมอิรา จอห์นสตัน เดินเปลือยอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thedailybeast.com, weirdworldnews.org, lordashbury.com

            เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า โมอิรา จอห์นสตัน นักเต้นเปลือยอกชาวอเมริกันวัย 29 ปีจากเมืองฟิลาเดลเฟีย เรียกร้องเสรีภาพในการแสดงออกอย่างเท่าเทียมกับผู้ชาย ด้วยการเปลือยอกเดินช็อปปิ้งทั่วมหานครนิวยอร์กของสหรัฐแบบไม่แคร์สายตาใครทั้งสิ้น แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเธอกำลังเรียกร้องสิทธิอยู่

            รายงานระบุว่า บทบาทการเป็นนักเคลื่อนไหวของ โมอิรา จอห์นสตัน เริ่มขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เข้าร่วมในการฝึกโยคะ เธอได้ถอดเสื้อเปลือยอก แต่คนในห้องต่างตำหนิการกระทำดังกล่าว ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเลยที่ผู้ชายสามารถเปลือยอกเดินไปไหนมาไหนได้โดยไม่มีใครว่ากล่าว ขณะที่ผู้หญิงกลับทำไม่ได้

            ต่อมาในเดือนพฤษภาคม เธอจึงเริ่มรณรงค์เรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันระหว่างชายหญิง โดยการเปลือยอกไปยังทุก ๆ ที่ในมหานครนิวยอร์ก เพื่อต่อต้านความคิดของสังคมที่ว่าผู้หญิงจะต้องสวมเสื้อมาปกคลุมหน้าอก และตามกฎหมายของนิวยอร์กพวกเธอสามารถทำอะไรก็ได้ รวมถึงเปลือยอกในที่สาธารณะเหมือน ๆ กับผู้ชาย โดย จอห์นสตัน กล่าวว่า เธอต้องการให้ผู้หญิงรู้จักสิทธิของพวกเธอเอง และให้พวกเธอกล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลือยอกเช่นเดียวกับเธอ

            ทั้งนี้ ทุก ๆ วันที่ 26 สิงหาคมของทุกปีเป็นวัน "Go Topless Day" ซึ่งสาว ๆ ทั่วโลกจะมารวมตัวใน 22 เมืองใหญ่ของสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันโดยการเปลือยอก ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้ผู้ชายสวมบิกินี่หรือบราด้วยเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่แคร์สื่อ! สาวมะกันเดินเปลือยอกทั่วเมือง ร้องสิทธิเท่าเทียม โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 15:53:34 2,030 อ่าน
TOP