x close

ณัฐวุฒิ เชื่อนายกฯ แจงซักฟอกได้ ไม่ต้องมีองครักษ์


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ณัฐวุฒิ ยัน นายกรัฐมนตรี แจงศึกซักฟอกเองได้ ไม่ต้องมีองครักษ์ ขณะที่ รองนายกฯ เฉลิม มั่นใจ ฝ่ายค้านถอดถอน นายกรัฐมนตรี ไม่สำเร็จ ไม่ทำรัฐบาลล้ม

            วันนี้ (7 สิงหาคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงต่อการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านได้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี มีศักยภาพเพียงพอ ซึ่งตนเห็นว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ขึ้น เพื่อช่วยตอบในการอภิปราย เพราะผลงานของรัฐบาลนั้นจะช่วยพิทักษ์ตัวนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งประชาชนก็เห็นถึงความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ขณะที่ฝ่ายค้านพยายามป้ายสีเล่นเกมการเมืองมาโดยตลอด แต่ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เดินเข้าไปสู่สนามความขัดแย้ง จึงไม่มีความวิตกกังวลใด ๆ

เฉลิม อยู่บำรุง

            ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลา แต่ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่จะนำมาแสดงในการอภิปราย ซึ่งมั่นใจว่าฝ่ายค้านไม่นำประเด็นใด ๆ มายื่นถอดถอน นายกรัฐมนตรี ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการอภิปรายก็ไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้เช่นเดียวกัน

            ส่วนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า ตนตอบไม่ได้ เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ยังไม่เห็นญัตติใด ๆ ของฝ่ายค้าน จึงเชื่อว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เชื่อนายกฯ แจงซักฟอกได้ ไม่ต้องมีองครักษ์ โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2555 เวลา 11:41:27
TOP