x close

โค้ชส่งนักจิตวิทยาช่วย แก้ว พงษ์ประยูร ก่อนชกพรุ่งนี้


มวยโอลิมปิก 2012 โค้ชส่งนักจิตวิทยาช่วย แก้ว พงษ์ประยูร ก่อนชกพรุ่งนี้
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            กกท. ส่งนักจิตวิทยาช่วย แก้ว พงษ์ประยูร ผ่อนคลายก่อนขึ้นชกโอลิมปิก 2012 รอบชิงเหรียญทองแดง

            วันนี้ (7 สิงหาคม) พ.ต.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นของนักชกไทยในโอลิมปิก 2012 เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ แก้ว พงษ์ประยูร นักชกวัย 32 ปี รุ่น 49 กิโลกรัมว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของแก้วอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์  และทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็ได้ส่งนักจิตวิทยาเข้ามาช่วยไม่ให้แก้วเกิดความเครียดเกี่ยวกับการแข่งขัน ซึ่ง แก้ว พงษ์ประยูร ถือว่าเป็นความหวังเดียวของมวยไทยในโอลิมปิก 2012 และผลการช่วยเหลือจากนักจิตวิทยา เป็นไปได้ด้วยดี ทำให้ แก้ว พงษ์ประยูร อารมณ์สดใส ไม่เครียด

            ทั้งนี้ แก้ว พงษ์ประยูร จะขึ้นชกในวันพรุ่งนี้ (8 สิงหาคม) กับ อเล็กซานดรอฟ อเล็กซานดรา นักชกจากบัลแกเรีย ตั้งแต่เวลา 03.15 น. เป็นต้นไป และถ้าสามารถผ่านนักชกบัลแกเรียไปได้ ก็จะการันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างต่ำแน่นอน

          ด้านนายคำและนางมะลิ พงษ์ประยูร พ่อแม่ของแก้ว ได้ทำบุญให้แก้วที่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่ออวยพรให้แก้วโชคดีมีชัยในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ โดยนางมะลิ ได้ทำบุญด้วยแกงฟักทองหมู เพื่อที่จะได้เหรียญอย่างหมู ๆ ผลไม้เป็นกล้วยหอม จะได้ได้เหรียญอย่างปอกกล้วยเข้าปาก พร้อมกับขนมถ้วยฟูและดอกดาวเรืองที่สื่อถึงความรุ่งเรืองและเฟื่องฟู ปิดท้ายด้วยช็อคโกแลตรูปเหรียญทอง มีกระดาษสีทองเขียนด้วยเลข 1 ติดด้านหน้าควบด้วยคำว่า ฮีโร่ เป็นการถือเคล็ดให้แก้ว

          ด้านนายวันชัย สุทิน ได้อัดฉีดเงินจำนวน 2 แสนบาทให้แก้วแล้ว ไม่ว่าจะได้เหรียญใดก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชส่งนักจิตวิทยาช่วย แก้ว พงษ์ประยูร ก่อนชกพรุ่งนี้ โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2555 เวลา 11:57:55 1,376 อ่าน
TOP