x close

โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางบึ้มทหาร-ยิงซ้ำ หวังสังหารหมู่



โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางระเบิด 2 วันซ้อน เจ็บ 8

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          โจรใต้เหิมหนัก! ลอบวางระเบิดต่อเนื่อง ล่าสุดที่ปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูบาดเจ็บเพียบ ด้านนักเรียนโรงเรียนบ้านกูวิงที่ถูกลอบวางเพลิง วอนอย่าทำโรงเรียนหนูเลย

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุระเบิดที่หน้าธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขารามัน เขตเทศบาลตำบลกายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา โดยพ.ต.ท.เตียน ทองสมสี สารวัตรเวรสอบสวน (สบ 3) สภ.รามัน จ.ยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน ขชข-800 สมุทรสาคร ซึ่งบรรจุระเบิดไว้ในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 5 กิโลกรัม

          ทั้งนี้ แรงระเบิดยังทำให้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหายอีก 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ พลทหาร จักรกฤษณ์ จานศร อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหู นอกจากนี้ ยังมีทหารมีอาการจุก และหูอื้อ อีกจำนวน 5 นาย ซึ่งทั้งหมดเป็นทหารชุด รปภ.เส้นทาง และ รปภ.ครู ของ ร้อย ร.15211 ฉก.ยะลา 12

โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางบึ้มทหาร-ยิงซ้ำ หวังสังหารหมู่

          และล่าสุด ในวันนี้ (7 สิงหาคม) คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 บริเวณหมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 9 นาย คือ จ.ส.อ.อดิศักดิ์ พิมพากุล, ส.อ.เติ้ง ไชยสัจ และ ส.อ.ทิวากร ปรัชญา ทั้ง 3 นายอาการสาหัส ส่วน พลฯ ยอดชาย ขามเฒ่านอก, พลฯ กรสกุล กายแก้ว, พลฯ วรัณญู ชิมโคคัง, พลฯ วีรยุทธ น้อยนิล, พลฯ กฤษฎา ภูจันทึก , พลฯ วาริน มะหาโครต ทั้ง 6 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย

          ทั้งนี้ ภายหลังทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยให้กับครู บริเวณพื้นที่หมู่ 3 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ซึ่งซุกอยู่ใต้ถนน แรงระเบิดทำให้รถทหารเสียหลักตกข้างทาง ด้านคนร้ายพยายามยิงซ้ำหวังสังหารหมู่เจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้จนเกิดการยิงปะทะขึ้นประมาณ 5 นาที ก่อนที่คนร้ายจะถอยหนีเข้าป่าไป

          ทางด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารได้วางมาตรการเพื่อป้องกันเหตุคาร์บอมบ์อย่างเข้มงวด ส่วนเรื่องที่กองทัพจะเสนอให้มีการเคอร์ฟิวต่อที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ในวันที่ 8 สิงหาคม หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความเห็นของ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผู้อำนวยการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ไปติดตามความคืบหน้า กรณีที่เกิดเหตุลอบวางเพลิงอาคารเรียนโรงเรียนบ้านกูวิง อ.มายอ จ.ปัตตานี จนได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทำให้ทางโรงเรียนต้องย้ายนักเรียนชั้นอนุบาลไปเรียนในโรงอาหาร โดยนักเรียนชั้นประถม 1-3 ต้องไปใช้ห้องละหมาด และนักเรียนชั้นประถม 4-6 ต้องใช้ห้องวิทยาศาสตร์ เป็นห้องเรียนชั่วคราวนั้น เด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า เสียใจมาก และอยากบอกคนที่ทำเรื่องนี้ว่า อย่าทำโรงเรียนหนูเลย เพราะว่าหนูไม่มีที่เรียนแล้วค่ะ ส่วนจะทำยังไงต่อไปนั้น ยังไม่ทราบเลย แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากได้โต๊ะ เก้าอี้ ที่ถูกทำลายไปกลับคืนมา

โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางระเบิด 2 วันซ้อน เจ็บ 8

โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางระเบิด 2 วันซ้อน เจ็บ 8

โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางบึ้มทหาร-ยิงซ้ำ หวังสังหารหมู่





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ป่วนอีก! ลอบวางบึ้มทหาร-ยิงซ้ำ หวังสังหารหมู่ โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2555 เวลา 13:42:40 1,436 อ่าน
TOP