x close

แก้ว พงษ์ประยูร คว่ำบัลแกเรีย การันตีเหรียญทองแดงแล้ว





แก้ว พงษ์ประยูร

แก้ว พงษ์ประยูร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก london2012.com

             แก้ว พงษ์ประยูร ชนะนักชกจากบัลแกเรีย คว้าเหรียญทองแดงแล้วแน่นอน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้สำเร็จ

             เมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ (9 สิงหาคม) มีการแข่งขันมวยโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012  รุ่นไลท์ฟลายเวท (49 กิโลกรัม) ซึ่งแก้ว พงษ์ประยูร นักชกที่เหลือเพียงหนึ่งเดียวของไทย พบกับ อเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ นักชกจากบัลแกเรีย

             ผลการแข่งขันปรากฏว่า ยกแรกเสมอกัน 3-3 ส่วนยกที่สองแก้ว พงษ์ประยูร โชว์ฟอร์มดีกว่าทำให้มีคะแนนนำนักชกจากบัลแกเรีย  6-4 มาถึงยกสุดท้าย แก้ว ยังทำคะแนนนำ จนหมดยก กรรมการประกาศให้ แก้ว พงษ์ประยูร ชนะนักชกจากบัลแกเรีย 16-10 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงแล้วแน่นอน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้สำเร็จ และรอบต่อไปจะเข้าไปพบกับนักชกจากรัสเซีย 












แก้ว พงษ์ประยูร

แก้ว พงษ์ประยูร (มุมน้ำเงิน)



[08.00 น. : 8 สิงหาคม] ตามลุ้น! แก้ว พงษ์ประยูร ชิงเหรียญทองแดง

             แก้ว พงษ์ประยูร ฟิตซ้อมเต็มร้อยเตรียมรับศึกคู่แข่งจากบัลแกเรีย อเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ ชิงเหรียญทองแดง โค้ชธง เผยศึกษาเทปการต่อสู้ของคู่แข่ง มั่นใจฝีมือสูสี สู้ได้แน่นอน

             วันนี้ (8 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก้ว พงษ์ประยูร นักชกที่เหลือเพียงหนึ่งเดียวของไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 จะมีคิวขึ้นชกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ฟลายเวท (49 กก.) พบกับ อเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ นักชกจากบัลแกเรีย กลางดึกวันนี้ เวลา 21.15 น. หรือตรงกับเวลา 03.15 น.ของวันที่ 9 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเอ็กซ์เซล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์

             โดยเมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม) แก้ว พงษ์ประยูร ได้ลงฝึกซ้อมตามปกติ โดยมี โค้ชธง-พ.ต.ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นไทย ดูแลอย่างใกล้ชิด ให้แก้ววิ่งภายในหมู่บ้านนักกีฬาเพื่อเรียกพละกำลัง จากนั้นได้ให้แก้วชกลมและล่อเป้า พร้อมทั้งเน้นการเคลื่อนไหวให้คล่องแคล่วกว่าเดิม ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

             ภายหลังการฝึกซ้อม โค้ชธง เปิดเผยว่า จากการศึกษาเทปการชกของอเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ ที่เอาชนะ ชิน จอง ฮุน มาได้นั้น พบว่าการออกหมัดส่วนใหญ่จะเป็นแบบขว้างหรือโอเวอร์เฮด เน้นการต่อยช่วงบนของลำตัวเป็นหลัก ดังนั้น นัดนี้แก้วจะต้องเน้นการตัดลำตัว ซึ่งเขาเองมีหมัดที่หนักอยู่แล้วมั่นใจว่าเราน่าจะหยุดคู่แข่งรายนี้ได้

             นอกจากจะศึกษาเทปการชกของคู่แข่งแล้ว แก้ว พงษ์ประยูร ยังได้โทรศัพท์ขอคำแนะนำจาก สมจิตร จงจอหอ นักชกรุ่นพี่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2008 เนื่องจาก อเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ เคยชกกับสมจิตรมาแล้ว ซึ่งสมจิตรเองก็ได้แนะนำให้นักมวยรุ่นน้องชกเหมือนกับนัดที่แล้ว เน้นการออกหมัด 1-2 ปิดการ์ดให้รัดกุม จากนั้นให้เน้นการต่อยตัดลำตัว ซึ่งเชื่อว่าหากรูปเกมออกมาแบบนี้จะเข้าทางของแก้วอย่างแน่นอน

             ส่วนที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับสภาพความฟิตของแก้วนั้น โค้ชธง กล่าวว่า ตอนนี้บอกได้เลยว่าเขาฟิตใกล้เต็มร้อยแล้ว ส่วนช่วงท้ายของไฟท์ที่แล้วอาจจะมีอาการเหนื่อยล้าไปบ้าง ก็มีผลมาจากการเพิ่งฟื้นจากอาการไข้และการปรับตัวจากการไปฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์มาก่อนหน้านี้ แต่กับไฟท์นี้แก้วจะฟิตเต็มที่กว่าเดิมและไม่มีปัญหาเรื่องเรี่ยวแรง ไม่เหนื่อยง่ายอย่างแน่นอน

             ด้านแก้ว กล่าวเช่นกันว่า ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังมีอาการไออยู่บ้างเล็กน้อย เนื่องจากยังเป็นหวัดไม่หายขาดเพราะอากาศที่ประเทศอังกฤษเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ส่วนการชกในไฟท์นี้ตนไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด แม้ว่าฟอร์มการชกของ อเลกซานดาร์ อเลกซานดรอฟ จะสามารถเบียดแซงนักชกเกาหลีใต้มาในไฟท์ที่แล้วก็ตาม แต่หากเราทำอย่างเต็มที่แล้ว มั่นใจว่าจะเอาตัวรอดได้แน่นอน ทั้งนี้ ตนมองว่าเกมนี้น่าจะสูสีและสู้กันได้สนุกเร้าใจกองเชียร์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเขาแข็งแกร่ง แต่ตนก็จะชกตามสไตล์ของตัวเอง ชกตามที่ได้ฝึกซ้อมมาและจะขอทุ่มสุดชีวิตเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกมาให้ได้







**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2555



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ว พงษ์ประยูร คว่ำบัลแกเรีย การันตีเหรียญทองแดงแล้ว โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2555 เวลา 07:56:52 2,493 อ่าน
TOP