x close

ผอ.ทอ.สั่งเครื่องบิน ซี130-เอยู 23 ลาดตระเวนชายแดนใต้



พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์
 พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส 

          ผู้บัญชาการทหารอากาศ จัดอากาศยานเสริมการลาดตระเวนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มเติม ทั้งเครื่องบิน ซี 130 และ เครื่องบิน เอยู 23 ขณะที่ตำแหน่ง ผบ.ทอ.คนใหม่ คาดว่าเป็น พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ

          วันนี้ (9 สิงหาคม) พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุถึงการดูแลสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ในส่วนของกองทัพอากาศมีกองกำลังกองทัพอากาศ เฉพาะกิจ 9 อยู่ที่สนามบินบ่อทอง จังหวัดปัตตานี ประสานการปฏิบัติงานและดูแลความปลอดภัยสนามบิน โดยมีอากาศยานที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของกองกำลังต่าง ๆ เช่น เครื่องบิน ซี 130 และยังมีความพร้อมจัดเครื่องบิน AU 23 ที่ประจำการอยู่ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา สนับสนุนการบินลาดตระเวนด้วย

          นอกจากนี้ จะจัดส่งเครื่องบินที่ใช้ลาดตระเวนถ่ายภาพทางอากาศทั้งกลางวันและกลางคืนลงไปเพิ่มเติมอีก เพื่อสนับสนุนการทำงานของ กอ.รมน.ภาค 4 อย่างเต็มที่ ซึ่งภารกิจส่วนใหญ่ของกองทัพอากาศในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเน้นการดูแลสนามบินบ่อทอง ปัตตานี เป็นหลัก รวมทั้งการฝึกและปฏิบัติการรวมกับกำลังภาคพื้น

          ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2555 นั้น ผบ.ทอ. ระบุว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งจะต้องเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมภายใน15 สิงหาคมนี้ พร้อมย้ำว่า ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่น่าจะคาดเดากันได้ โดยยืนยันว่าจะพิจารณาตามความเหมาะสมและสานต่อภารกิจของกองทัพอากาศได้ อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า ผู้ที่จะถูกเสนอชื่อให้เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ คือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ทอ.สั่งเครื่องบิน ซี130-เอยู 23 ลาดตระเวนชายแดนใต้ โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 15:30:47 1,918 อ่าน
TOP