x close

ญาติตั้งศพ คมน์ อรรฆเดช บำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Sisterfunny สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ครอบครัวข่าว 3 

         ภรรยา คมน์ อรรฆเดช เผย ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของสามี หลังเป็นลมขณะเดินตรวจงานที่สุราษฎร์ธานี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทองวันนี้ (10 สิงหาคม)

         เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคมน์ อรรฆเดช อดีตนักแสดง และผู้กำกับ ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสร้างบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 64 ปี หลังจากเกิดอาการแน่นหน้าอก หน้ามืด เป็นลม ขณะเดินตรวจดูความเรียบร้อยของการก่อสร้างขยายศูนย์การค้าโคลีเซี่ยม สาขาสุราษฎร์ธานี

          ทั้งนี้ หลังจาก นายคมน์ ได้หมดสติไป พนักงานของห้างได้เร่งนำตัวนายคมน์ส่งโรงพยาบาลทักษิณ ซึ่งแพทย์ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล นายคมน์เสียชีวิตในที่สุด

          จากการสอบถาม นางพรพิมร มั่นฤทัย อายุ 62 ปี ภรรยาของนายคมน์ ทราบว่า ปกตินายคมน์มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ก่อนเสียชีวิตก็ยังพูดคุยกันตามปกติ แต่จู่ ๆ ระหว่างที่ตรวจงานก็หน้ามืดล้มลงกับพื้น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นลมธรรมดา แต่เมื่อเห็นอาการไม่ดีขึ้น จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล กระทั่งมาเสียชีวิตอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ถือเป็นเรื่องกะทันหันมาก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น แพทย์ยังไม่ได้ระบุมา ต้องรอชันสูตรให้เรียบร้อยก่อน และหลังจากชันสูตรเรียบร้อยแล้ว จะนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง โดยจะทำพิธีรดน้ำศพในวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 17.00 น. พร้อมกับสวดอภิธรรมต่อไป


         สำหรับนายคมน์ อรรฆเดช มีชื่อจริงว่า สมคิด เล่งอิ้ว เป็นนักแสดงรุ่นเก่าที่ฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งปล้นครั้งสุดท้าย, ทิพย์ช้าง, ใครจะร้องไห้เพื่อฉัน, ธิดาพญายม, ขอบฟ้าเขาเขียว, กำนันถึก, พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ และมันมากับความมืด รวมทั้งยังฝากฝีมือกำกับการแสดงไว้หลายเรื่อง ทั้งเสือภูเขา, อยู่กับก๋ง, เจ้าพายุ, เพชรตัดหยก, ตำรวจเหล็ก, ตะวันเพลิง ฯลฯ และยังเป็นผู้จัดละครเรื่อง โก๊ะ ๗ ที่โกยเรตติ้งให้ช่อง 7 อย่างถล่มทลาย โดยปัจจุบัน กำลังถ่ายทำละครเรื่อง "เสือสมิง" ทางช่อง 7

          นอกจากนี้ คมน์ อรรฆเดช ยังเป็นนักปั้นรุ่นบุกเบิกของวงการบันเทิงไทย ซึ่งเขาเคยปั้นนักแสดงชื่อดังมาแล้วมากมายหลายคน ทั้งหม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง ราชินีหนังบู๊ในยุคก่อน, บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, มาช่า วัฒนพานิช รวมทั้ง พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และจากการที่ คมน์ อรรฆเดช สั่งสมประสบการณ์ทั้งเรื่องภาพยนตร์ และละครมาอย่างยาวนาน ทำให้เขาได้รับคัดเลือกให้เป็นนายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ปี พ.ศ.2542-2545 และได้สร้างผลงานให้แก่สมาพันธ์ฯ มากมาย ซึ่งผลงานที่เด่นที่สุดคือ การจัดงานมหกรรมภาพยนตร์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 44



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติตั้งศพ คมน์ อรรฆเดช บำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 16:10:49 2,605 อ่าน
TOP