x close

สุขุมพันธุ์ ชูบีทีเอส หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. สมัยหน้า





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sukumpanb.hi5.com

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชูสัญญาเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สมัยหน้า พร้อมงัดหลักฐานฟ้อง ธาริต เพ็งดิษฐ์ กล่าวหาว่า กทม. ดำเนินการไม่ถูกต้อง

          วันนี้ (9 สิงหาคม) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทนายความ กทม.  รวบรวมข้อมูลหลักฐาน และข้อเท็จจริง กรณีทำสัญญาเดินรถไฟฟ้ากับบริษัทระบบส่งขนมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี เพื่อฟ้องร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบธรรม ตามมาตรา 157 ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

          โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผยสาเหตุที่จะฟ้องร้องในครั้งนี้ว่า เนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษมองว่า กทม. ทำอะไรไม่ถูกกฎหมาย จึงเป็นเรื่องปกติที่ กทม. จะดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเชื่อว่าได้ดำเนินการอย่างถูกต้องแล้ว นอกจากนี้หากดีเอสไอจะดึงเรื่องนี้ไปถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งตนจะใช้รถฟ้าบีทีเอส เพื่อหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในสมัยหน้า เพราะรถไฟฟ้าบีทีเอส มีความสะดวก และปลอดภัยสำหรับคนเมืองหลวง ดังนั้นการเดินหน้าบีทีเอสในอนาคตอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ หากบีทีเอสหยุดให้บริการ 1 วัน ตนเชื่อว่าเมืองหลวงจะเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน

          ด้านนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ฝ่ายกฎหมายจะรวบรวมข้อมูล และหลักฐานคำวินิจฉัยเกี่ยวกับคำสั่งคณะปฏิวัติ 58 และพ.ร.บ.ร่วมทุนของคณะกรรมการกฤษฎีกาเมื่อปี 2555, 2535, 2546 และ 2550 เพื่อส่งฟ้องต่อ ป.ป.ช. โดยเฉพาะนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่จะฟ้องเป็นคนแรก ทั้งนี้ กทม. จะนำข้อมูลดังกล่าวมอบให้คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ชุดใหม่ได้รับทราบ เพื่อให้พิจารณาคดีด้วยความรอบคอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ชูบีทีเอส หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. สมัยหน้า โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 16:33:44 1,529 อ่าน
TOP