x close

สุดซึ้ง! แม่สู้ชีวิต เลี้ยงลูกเจ้าชายนิทรามากว่า 16 ปี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          แม่สู้ชีวิต อดทนเลี้ยงลูกที่เป็นเจ้าชายนิทรานานกว่า 16 ปี ค่ารักษาพยาบาลสูงถึงเดือนละ 5,000 บาท

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแม่สู้ชีวิตคอยเลี้ยงดูบุตรชายที่เป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 16 ปี ที่อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบ นางศรีวิไล ผิวชมพู อายุ 37 ปี กับ นายศุภชีพ ดีสารพัน หรือ บอมบ์ อายุ 16 ปี ลูกชายที่ป่วยนอนอยู่บนเตียงจนร่างกายผ่ายผอมเหลือเเต่กระดูก โดยตอนนี้ น้องบอมบ์มีสภาพเป็นเหมือนเจ้าชายนิทรา

          ทั้งนี้ นางศรีวิไล กล่าวว่า ตนเองสมรสกับนายสุบิน ดีสารพัน อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้างเย็บผ้า เมื่อ 17 ปีที่แล้ว เเละหลังจากนั้น ก็มีลูกชาย 1 คน คือน้องบอมบ์ โดยตอนแรกที่น้องบอมบ์คลอดออกมา มีอาการปกติดีทุกอย่าง น้ำหนักแรกคลอดกว่า 3,500 กรัม ตอนที่น้องบอมบ์อายุได้ 1 ขวบ 5 เดือน นางศรีวิไล ได้พาลูกกลับบ้านที่ จ. นครสวรรค์ และลูกเองได้เล่นกับนกพิราบ ตอนแรกยังไม่มีอาการใด ๆ ต่อมาเพียงไม่กี่วัน ลูกกลับมีอาการไข้ ตัวร้อนจัด อาเจียน ท้องเสีย เกร็งอย่างรุนเเรง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิดสิน

          นางศรีวิไล กล่าวต่อว่า แพทย์ได้วินิจฉัยว่า น้องบอมบ์มีอาการติดเชื้อไวรัสจากสัตว์ปีกขึ้นสมอง ทำให้เกิดอาการสมองอักเสบอย่างรุนเเรง โดยผู้ที่ติดโรคนี้มักเสียชีวิตเเทบทุกราย ซึ่งน้องเอง ต้องใช้เวลารักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู กว่า 1 ปี 6 เดือน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทำให้เเพทย์ต้องเจาะคอเพื่อใช้เครื่องช่วยหายใจ ทำให้เงินเก็บหมดลง แต่ทางโรงพยาบาลและหน่วยงานต่าง ๆ ก็ช่วยอนุเคราะห์ ให้ความช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาล แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

          นางศรีวิไล กล่าวอีกว่า ตอนนี้ น้องบอมบ์ต้องเดินทางกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด และต้องรักษาโดยการใช้เครื่องช่วยหายใจ สลับกับการดูดเสมหะเว้นช่วงละ 1 ชั่วโมง ตนเองต้องคอยดูแลน้อง 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละเดือน สูงถึง 5,000 บาท สามีเองก็มีรายได้จากการรับจ้างเพียงวันละ 200-300 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ตนมีความหวังในใจว่า สักวันหนึ่งลูกชายจะกลับมามีอาการเป็นปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง! แม่สู้ชีวิต เลี้ยงลูกเจ้าชายนิทรามากว่า 16 ปี โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2555 เวลา 11:08:12 2,538 อ่าน
TOP