x close

ส.ว.เลือกตั้ง หนุน นิคม ชิงประธานวุฒิสภา


นิคม ไวยรัชพานิช 

ผลถก ส.ว.เลือกตั้งหนุน 'นิคม' ชิงปธ.วุฒิสภาคนเดียว (ไอเอ็นเอ็น)

          ผลถก ส.ว.สายเลือกตั้ง หนุน นิคม ชิงประธานวุฒิสภา เพียงคนเดียว ชี้ ลาออกหรือไม่ เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ด้าน นิคม ยืนยัน ไม่ลาออกจากตำแหน่ง

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ส.ว.อ่างทอง แถลงข้อสรุปการหารือ ส.ว.สายเลือกตั้ง ว่า ยังคงสนับสนุนให้ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ลงชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาเพียงคนเดียว โดยเห็นว่า นายนิคม มีคุณสมบัติเหมาะสม และมีประสบการณ์ ส่วนนายนิคมจะลาออกจากตำแหน่ง รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายนิคมเอง หากลาออกจะทำให้ตำแหน่ง รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ว่างลง และเห็นว่าควรเป็น ส.ว.สายสรรหา

          ด้านนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาในที่ประชุมวันนี้ เพราะไม่เข้าประชุม พร้อมระบุว่า ถ้าได้ตำแหน่งแล้ว จึงจะลาออก ซึ่งส่วนตัวขอตัดสินใจในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ก่อน เพราะว่าต้องการวิเคราะห์สถานการณ์ และอาจจะมีการลาออกหลังจากได้รับคัดเลือกแล้ว ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า ผู้ที่ลงสมัครประธานวุฒิสภาต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมนั้น มองว่าเป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งไม่มีกฎหมายใดระบุไว้ว่าต้องลาออกก่อนลงสมัครตำแหน่งดังกล่าว

          "ถ้าได้ แล้วจะลาครับ หรือไม่อีกที ผมขอตัดสินใจวันนั้น วันที่ 14 แต่ผมขอดูหน่อยนะ ขอวิเคราะห์สถานการณ์นิดหนึ่ง" นายนิคม กล่าว

          นอกจากนี้ รองประธานวุฒิสภายังเปิดเผยว่า ส่วนตัวมีความมั่นใจว่า จะได้รับเลือกตั้ง ถึง 80% พร้อมระบุว่า ตัดสินใจลงสมัครแล้ว ต้องมั่นใจว่าได้รับคัดเลือก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว.เลือกตั้ง หนุน นิคม ชิงประธานวุฒิสภา โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2555 เวลา 11:51:10
TOP