x close

DSI เตรียมออกหมายเรียกทหาร ให้การเหตุสลายม็อบ


ทหาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ดีเอสไอ เตรียมพิจารณาออกหมายเรียกทหาร ให้ข้อมูลเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 พร้อมเร่งสอบหาตัวชายชุดดำ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนการเสียชีวิตของประชาชนจากเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 2553 รวม 98 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้นำคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มาพิจารณา ว่าสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติการจุดใด กี่นาย ปฏิบัติการอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมออกหมายเรียกทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ชุมนุมมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

          พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวต่อว่า ทางดีเอสไอจะเรียกทหารที่ประจำการตามจุดต่าง ๆ และมีภาพปรากฏผ่านสื่อมวลชนมาสอบปากคำเป็นกลุ่มแรก ว่า อาวุธที่ใช้คืออะไร นำกระสุนมาจากไหน เพื่อบันทึกปากคำในสำนวนคดี รวมทั้งสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติการอยู่ในจุดนั้นด้วยว่า พบเห็นเหตุการณ์การยิงอย่างไรบ้าง และใช้อาวุธปืนลักษณะไหน อย่างไรก็ตาม คำให้การเหล่านี้เป็นเพียงข้อมูลประกอบสำนวนเท่านั้น เพราะจะต้องใช้การพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เป็นหลักฐานสำคัญในทางคดี

         ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีกลุ่มของชายชุดดำอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และใช้ปืนยิงจากด้านบนลงมานั้น รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนและหาข้อมูลเพื่อพิสูจน์ว่า คนกลุ่มนั้นคือทหารจริงหรือไม่ หากเป็นทหารจริง ก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เตรียมออกหมายเรียกทหาร ให้การเหตุสลายม็อบ โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2555 เวลา 14:25:52 1,273 อ่าน
TOP