x close

เหยื่อป้ายโฆษณาล้มทับ เสียชีวิตแล้ว - กทม.เร่งเอาผิดเจ้าของ



 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

         ช่างปูนที่ถูกป้ายโฆษณาล้มทับเสียชีวิตแล้ว ด้าน กทม. แจ้งความเอาผิดเจ้าของ รวมทั้งเร่งตรวจสอบ และรื้อถอนป้ายโฆษณาผิดกฎหมายทั่วกรุงเทพฯ
 
         จากกรณีที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับบริษัท ปภัสธร จำกัด เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริเวณปากซอยพระราม 2 ซอย 40 แขวงบางมด เขตจอมทอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกหมดสติ 1 ราย คือ นายจรรยา สุวรรณบุตร อายุ 50 ปี ช่างปูนที่มาซ่อมแซมภายในร้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

         เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (13 สิงหาคม) พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.บางมด ได้ยืนยันว่า นายจรรยาได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า เจ้าของป้ายดังกล่าว คือ นายมานะพันธ์ วิสุทธิพงษ์ ก่อนประสานไปยังสำนักงานเขตจอมทอง เพื่อทำการตรวจสอบป้ายว่าได้มาตรฐานหรือไม่ หากพบว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต
 
          ต่อมา ในเวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักโค่น พบว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นป้ายของเอกชนที่มีการขออนุญาตใช้งานมาตั้งแต่ปี 2547 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอรับหนังสือรับรองด้านความแข็งแรงของป้าย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของป้ายไว้แล้ว และจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป
 
         ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รื้อแผ่นป้ายไวนิล และสังกะสีของป้ายโฆษณาที่ยังเหลืออยู่ออกเพื่อลดแรงต้านลมของป้าย รวมถึงมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เร่งตรวจสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่มีรวมกันมากกว่า 900 ป้าย หากพบป้ายไหนผิดกฎหมายให้เร่งรื้อถอนทันที เพื่อความปลอดภัยของประชาชน
 
         นอกจากนี้ มีรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะนำเรื่องมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัย และความแข็งแรงของป้าย รวมทั้งกฎหมายเอาผิดเจ้าของป้ายโฆษณาผิดกฎหมายเข้าหารือในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครในวันนี้ (14 สิงหาคม) เพื่อหารือแนวทางดำเนินการให้ป้ายโฆษณาทั้งที่สร้างขึ้นใหม่ และป้ายโฆษณาเก่ามีความแข็งแรง ทนทาน ต้านทานแรงลมได้

 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อป้ายโฆษณาล้มทับ เสียชีวิตแล้ว - กทม.เร่งเอาผิดเจ้าของ โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2555 เวลา 09:28:51 3,144 อ่าน
TOP