x close

เสธ.อ้าย ยันลาออกแน่ บอกยังแค้น ไอบา ไม่หาย



เสธ.อ้าย

"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์


'เสธ.อ้าย'ยันลาออกแน่-ยังแค้นไอบาไม่หาย (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกสมาคมมวยสากลฯ ชี้ เหตุลาออกไม่เกี่ยวข้องกับผลงานนักชกไทย แค้น ไอบา เล่นสกปรก ด้าน บิ๊กหนุ่ม เผย ยังไม่มีหนังสือลาออกยื่นมา


           ภายหลังจาก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เคยออกมาประกาศไว้ในช่วงอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่าจะขอลาออกจากตำแหน่ง ถ้าหากผลงานของนักชกไทย ในลอนดอนเกมส์ 2012 คว้าเหรียญทองไม่ได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งฉุนขาดกับกรณีที่ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ AIBA ตัดสินไม่ใสสะอาด แบบน่ากังขา ในแมทช์การชกของ สายลม อาดี และ ในรอบชิงชนะเลิศรุ่น 49 กิโลกรัม ของ แก้ว พงษ์ประยูร จนทำให้พลาดท่า ได้แค่เหรียญเงินนั้น

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา "เสธ.อ้าย" ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับยืนยันเจตนาเดิมว่า จะขอลงจากตำแหน่งนายกเสื้อกล้ามไทยแน่นอน ซึ่งเหตุผลไม่เกี่ยวข้องกับผลงาน แต่เป็นเพราะไม่พอใจต่อความไม่เป็นกลางของ AIBA

           "ยังไงผมก็ลาออกแน่นอน เพราะผมไม่พอใจการทำงานของ AIBA ส่วนผลงานของนักชกไทยในโอลิมปิกหนนี้นั้น ถือว่าน่าพอใจ ขณะที่ ใครจะจัดมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ก็ขึ้นอยู่กับนายกสมาคมคนใหม่ แต่ในเมื่อผมยังอยู่ในตำแหน่ง ขอยืนยันว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้น"

           ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า รับทราบกับข่าวที่ออกมา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับหนังสือขอลาออก จาก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ ซึ่งถ้าหากนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ขอลาออกจริง ๆ ก็จะมีให้การเลือกตั้งใหม่ โดยใช้การโหวตของคณะกรรมการ ในสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งต้องรอให้ "เสธ.อ้าย" ยื่นหนังสือเสียก่อนถึงจะมีผลบังคับใช้กรณีนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.อ้าย ยันลาออกแน่ บอกยังแค้น ไอบา ไม่หาย โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2555 เวลา 07:56:44 1,035 อ่าน
TOP