x close

ทูตสหรัฐฯ ปัด ทักษิณ เข้าประเทศ ไม่โยงการเมืองไทย


คริสตี้ เคนนีย์

คริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย


ทูตสหรัฐฯปัดทักษิณเข้าประเทศไม่โยงการเมืองไทย (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sirichok Sopha

          เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เผย การออกวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่ที่กฎหมายสหรัฐฯ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทย

           วานนี้ (14 สิงหาคม) นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวภายหลังการเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเรื่องปัญหาการค้ามนุษย์และปัญหายาเสพติด โดยได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สหรัฐอเมริกา ออกหนังสือเดินทาง หรือวีซ่า ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การออกวีซ่าให้บุคคลต่างชาติอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศสหรัฐฯ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทย



           ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหาทางการเมืองนั้น นางคริสตี้ ได้กล่าวย้ำอีกว่า การออกวีซ่าให้บุคคลต่างชาติ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง แต่อยู่ภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ ขณะเรื่องสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทยนั้น ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ทั้ง 2 ประเทศมีสนธิสัญญาระหว่างกัน และที่ผ่านมาหากทางรัฐบาลไทยร้องขอให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทางสหรัฐฯ ก็ได้ทำตามคำขอมาโดยตลอด

           ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาชุมนุมต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกระทบกระทั่งกันระหว่างคนเสื้อแดง กับคนเสื้อเหลือง จึงหลีกเลี่ยงเดินทางไปพบปะผู้ชุมนุมตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแอนเจลิส

           อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น มีความเรียบร้อยดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เสียหายอะไร เป็นแค่สีสันทางการเมือง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่สหรัฐฯ อีก 3 - 4 วัน หลังจากนั้น จะเดินทางมายังเกาหลี และจีน


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตสหรัฐฯ ปัด ทักษิณ เข้าประเทศ ไม่โยงการเมืองไทย โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2555 เวลา 09:11:26 1,615 อ่าน
TOP