x close

คึกคัก! แฟน ๆ แห่ต้อนรับทัพนักกีฬาโอลิมปิกเนืองแน่น









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ  DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



               ในที่สุดก็ถึงเวลาที่แฟน ๆ ชาวไทยทุกคนรอคอย หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่ามีแฟน ๆ ชาวไทยและสื่อมวลชนจำนวนมากต่างเดินทางไปให้กำลังใจและต้อนรับอย่างอบอุ่นทีเดียว และรายการเจาะข่าวเด่น ก็ไม่รอช้า ตรงเข้าไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของเหล่านักกีฬาทันที

               โดยเมื่อถาม แก้ว พงษ์ประยูร ถึงความรู้สึกแรกตั้งแต่ลงมาจากเครื่อง แก้ว เผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่คนไทยมารอรับ รู้สึกตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะมาเยอะขนาดนี้เลยครับ และหลายปีก่อนได้เห็นคนอื่นนั่งรถแห่ มาวันนี้ตนได้ขึ้นไปแล้วรู้สึกดีใจมาก ๆ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ครับ





               นอกจากนี้ คุณตัน อิชิตัน ยังมารอรับที่สนามบิน เพื่อมอบเงินรางวัลให้จำนวน 10 ล้านบาท หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ต้องพาแก้วฝ่าวงล้อมและพบกับครอบครัวโดยมี พ่อ แม่มะลิ ภรรยา และลูก มารอรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะแม่มะลิที่ทั้งกอด ทั้งหอมลูกชายด้วยความรักและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ แก้ว สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้สำเร็จ

               เมื่อมาสัมภาษณ์ที่ทางฟากของ เสธ.อ้าย-พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดใจว่า กลับมาก็ขอฉีกสัญญาการเป็นสมาชิกของไอบาทันที

               ด้าน สมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมมวย กล่าวด้วยว่า ปัญหาอยู่ที่คนจัดการตั๋วโอลิมปิกด้วย ตนเป็นเลขาฯ ยังต้องหาตั๋วผีซื้อเข้าไปดูเองเลย ฝ่ายเทคนิคของมวยไปดูเรื่องกฎยังเข้าไปช่วยนักมวยไม่ได้เลย เพราะต้องนั่งอยู่บริเวณที่ ๆ ราคาตั๋วระบุไว้ แล้วตนยังเจอแจ๊คพ็อตวันชิงชนะเลิศ พวกที่เอาตั๋วผีมาขายเป็นตั๋วที่มีผู้มาแจ้งทำหายไว้ บัตรนั้นจึงถูกยกเลิกไป มีเงินก็ซื้อตั๋วไม่ได้ ซึ่งโอลิมปิกควรจะมาจัดการดูแลเรื่องนี้ แต่เขาไม่ดูแลให้เราเลย

               เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับไอบานั้น เสธ.อ้าย กล่าวว่า ตนทำงานกับเขาครั้งแรกรู้สึกประทับใจมาก จากการประชุม 100 ชาติ ตนรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลจัดการให้ และจบงานตนได้เป็น 1 ใน 25 ของคณะกรรมการไอบา ทั้ง ๆ ที่ยังทำงานไม่ถึง 3 เดือนเลย ครั้งที่ 2 เขามาประชุมคณะกรรมการ 25 ชาติ พร้อมครอบครัว ตนเป็นเจ้าภาพจ่ายดูแลอย่างดีทุกอย่าง หมดไปเกือบ 2 ล้าน แต่วันชิงชนะเลิศมวย ตนเข้าไปประท้วงต่อประธานไอบา แต่เขาหนีและบอกว่า Finish! จบกัน!

               ส่วนเรื่องที่บอกว่ามวยประท้วงไม่ทันนั้นจริงหรือไม่ เสธ.อ้าย ยืนยันว่า ไม่จริง เขาไม่ให้ประท้วง

               ด้าน สมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมมวย เสริมว่า กติกาที่ระบุให้ประท้วง 5 นาที เพิ่งมาเปลี่ยนเฉพาะในวันชิงชนะเลิศ เพราะวันที่ประท้วงสายลม ยังให้เวลา 30 นาทีเลย และ 5 นาทีที่ว่านี้นับตั้งแต่ที่กระดิ่งดัง กว่าจะนับ กว่าจะรวมคะแนน และยกมือก็เลยไป 3 นาทีแล้ว แต่ถ้ารู้กติกาก่อนหน้านี้เราก็อาจเตรียมตัวทัน แต่เราไม่มีสิทธิเข้าไปดูกติกาของเขาเลย และขณะที่เดินไปประท้วงยังหาโต๊ะไม่เจอเลย ประท้วงไม่ได้ ไม่รู้อยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่พาเดินวนตั้งนานกว่าจะถึง


               หลังจากนั้น พิธีกรก็ได้ไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของ น้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกจากกีฬาเทควันโด ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศค่ะที่คอยติดตามเชียร์พวกเรา และมาเป็นกำลังใจต้อนรับขนาดนี้ ดีใจมาก ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ค่ะ

               และเมื่อทัพนักกีฬาไทยทั้งหมดมาถึงกันอย่างพร้อมเพรียงแล้ว ก็ได้ขึ้นขบวนแห่ฉลองชัยร่วมกัน นำโดย 2 นักกีฬาฮีโร่ แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยสากลสมัครเล่นเหรียญเงิน กับ น้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดสาวเหรียญทองแดง และมี น้องแต้ว-พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักสาวเหรียญเงิน ซึ่งเดินทางกลับมาก่อนไปรอสมทบ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาโห่ร้องแสดงความยินดี และตะโกนเรียกชื่อนักกีฬาตลอด แม้ว่าฝนจะตกลงมาโปรยปรายก็ตาม แต่จำนวนประชาชนก็ไม่ลดน้อยลง กลับยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้น ทำให้การจราจรติดขัดมาก ก่อนจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวไปอย่างช้า ๆ ขณะที่สีหน้าของฮีโร่นักกีฬาไทยก็ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างมาก

               เมื่อขบวนเดินทางมาถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน ประชาชนก็ยังให้ความสนใจคณะนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนที่ได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ จากนั้นมีพิธีต้อนรับนักกีฬาบริเวณพาร์ค พารากอน ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นไปยัง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ซึ่งมีการจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้แก่นักกีฬาไทย โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยนักกีฬาเหรียญเงิน แก้ว และ พิมศิริ ได้รับเงินอัดฉีดคนละ 6 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 3 ล้านบาท และจ่ายเป็นสวัสดิการรายเดือนอีก 3 ล้านบาท ส่วนนักกีฬาเหรียญทองแดง ชนาธิป ได้รับ 4 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 2 ล้านบาท และจ่ายเป็นสวัสดิการรายเดือนอีก 2 ล้านบาท ในขณะที่สมาคมกีฬาและผู้ฝึกสอนก็ได้รับรางวัลด้วย รวมเงินรางวัลอัดฉีดลอนดอนเกมส์ทั้งสิ้นอยู่ที่ 20 ล้านบาท




               โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมในความสำเร็จ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่น ความมีระเบียบวินัย เสียสละ ทุ่มเท หมั่นฝึกซ้อม สำหรับผู้ที่ไม่ได้เหรียญก็ถือว่าได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่แล้ว เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทยและชาวโลก ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณที่มากขึ้น รวมถึงการอบรมโค้ชและหาสถานที่ฝึกซ้อมให้แก่นักกีฬาทุกชนิด พร้อมกันนี้ จะดึงภาคเอกชนมาร่วมสนับสนุนมากขึ้น เพื่อความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศบราซิล



   
 
นายกปู มอบเงินอัดฉีดนักกีฬาโอลิมปิก เครดิตรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ  DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



บรรยากาศต้อนรับฮีโร่โอลิมปิก เครดิตรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ  DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



สัมภาษณ์ แก้ว พงษ์ประยูร และทีมมวย 1/3 รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



 
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คึกคัก! แฟน ๆ แห่ต้อนรับทัพนักกีฬาโอลิมปิกเนืองแน่น โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2555 เวลา 09:21:18 1,286 อ่าน
TOP