x close

ศาลฎีกาสั่งจำคุก หม่อมลูกปลา 7 ปี คดีฆ่าท่านกบ


หม่อมลูกปลา


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก หม่อมลูกปลา 7 ปี ฐานวางยาฆ่า ท่านกบ เมื่อปี 2538 แต่จำเลยสารภาพ จึงลดโทษเหลือจำคุก 4 ปี 8 เดือน

            วันนี้ (17 สิงหาคม) ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางชลาศัย ยุคล หรือ หม่อมลูกปลา เป็นจำเลยในความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากกรณี เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2538 จำเลยได้ใส่ยาฆ่าแมลงกลุ่มคาร์บาเมต ลงในถ้วยกาแฟให้ หม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านกบ แห่งวังอัศวินดื่มจนสิ้นชีพิตักษัย

            สำหรับคดีนี้ถือเป็นคดีที่เป็นตำนานรักระหว่างหญิงสาวสามัญชน ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า กับชายสูงศักดิ์ อย่างท่านกบ และเป็นที่จับตามองของสังคมชั้นสูง เมื่อ ท่านกบ ประกาศแต่งงานกับ หม่อมลูกปลา เมื่อปี 2537 และจัดพิธีมงคลสมรสอย่างหรูหรา จากนั้นชีวิตของหม่อมลูกปลาได้พลิกผัน เมื่อพบกับชายหนุ่มนอกวังอัศวิน จนชีวิตคู่ระหว่างหม่อมลูกปลากับท่านกบต้องสั่นคลอน และเป็นที่มาของการเสียชีวิตของท่านกบในที่สุด โดยหม่อมลูกปลาได้ตกเป็นจำเลยในคดีฆ่าท่านกบ ซึ่งคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกหม่อมลูกปลาเป็นเวลา 6 ปี ส่วนศาลอุทธรณ์ พิพากษายกฟ้อง และวันนี้ ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในเวลา 09.30 น.

          ทั้งนี้ ล่าสุด ศาลอาญาชั้นฎีกา ได้กลับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ที่ให้ยกฟ้อง โดยมีคำพิพากษให้จำคุก นางชลาศัย ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา เป็นเวลา 7 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุก 4 ปี 8 เดือน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกาสั่งจำคุก หม่อมลูกปลา 7 ปี คดีฆ่าท่านกบ โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2555 เวลา 10:42:33 4,466 อ่าน
TOP