x close

ประมวลภาพน่าประทับใจจากลอนดอนเกมส์ 2012


โอลิมปิก 2012

ข้อมูลจาก AFP : Relax News

          ปิดฉากลงอย่างสวยงาม สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่แม้ว่าจะมีเรื่องมีประเด็นให้ได้วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่บ้าง แต่ก็นับว่ามีอะไรที่น่าประทับใจให้จดจำไม่แพ้กัน แต่ก่อนที่เราจะเดินหน้านับถอยหลังสู่ ริโอ เกมส์ กีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไปที่จะจัดขึ้นในบราซิลนั้น ขอนำภาพวินาทีประทับใจและเป็นที่จดจำจากโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ มาฝากกันหน่อยเป็นไง งานนี้ทางเอเอฟพีรีแล็กซ์นิวส์ ได้รวบรวมไว้หลายภาพเลยทีเดียวเชียว แต่จะมีภาพไหนบ้างนั้น เอ้า ไปชมพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

โอลิมปิก 2012

          การปรากฏตัวของหญิงลักลับ ที่มีในชุดเสื้อสีแดงกางเกงสีเขียว เดินยิ้มมาเคียงกับผู้ถือธงชาติอินเดีย "สุชิล คูมาร์" สร้างความตกตะลึงให้กับคณะนักกีฬาที่เดินขบวนมาเป็นอย่างมาก งานนี้เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยเลยทีเดียว

โอลิมปิก 2012

          ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มจากสหรัฐฯ จูบเหรียญทองเหรียญที่ 18 ของตัวเอง ซึ่งการได้รับเหรียญทองครั้งนี้ ได้ผลักให้เขาขึ้นแท่นนักกีฬาที่คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดในโลก สุดยอดจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

          นักวิ่งพิการขาทั้งสองข้างจากแอฟริกาใต้ ปรากฏตัวขึ้นในการแข่งขันวิ่งกีฬาโอลิมปิก แน่นอนเขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ลงแข่งขันด้วย สร้างความตกตะลึงไม่น้อยเลยทีเดียว ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ

โอลิมปิก 2012

          ระหว่างการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย รอบสุดท้าย ขวดพลาสติกขวดหนึ่งถูกโยนลงไปขวางลู่วิ่ง แต่นักวิ่งก็เพียงแค่หยิบมันออกไปเท่านั้น ไม่ได้ทำให้เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และการแข่งขันก็ยังคงดำเนินต่อไป

โอลิมปิก 2012

          ขณะที่ ลาซาโร บอร์เจส นักกีฬากระโดดค้ำถ่อจากคิวบากำลังลงแข่งขันอยู่นั้น จู่ ๆ ไม้ค้ำของเขาก็หักเป็นสองท่อนระหว่างทาง แต่หลังจากที่เค้าได้ไม้ค้ำถ่ออันใหม่ แทนที่จะเริ่มวิ่งจากจุดเริ่มต้น เขากลับวิ่งในจุดที่ไม้หัก สร้างความประทับใจเล็ก ๆ ให้กับผู้ชมเหมือนกัน

โอลิมปิก 2012

          ฟิลิป ฮินเดส จากอังกฤษ จักรยานล้มระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือก ภายหลังเขาได้ออกมาบอกว่าเขาตั้งใจให้จักรยานล้ม เพื่อช่วยให้ทีมของเขาได้เริ่มใหม่อีกครั้ง

โอลิมปิก 2012

          ทาอูฟิค มาเคลาฟี นักวิ่งจากแอลจีเรีย กอดเจ้าเวนล็อค มาสคอตประจำลอนดอนเกมส์ เพื่อเป็นการฉลองชัยจากการแข่งขันวิ่ง 1500 เมตร รอบสุดท้าย โดยก่อนหน้านั้น 1 วัน เขาเกือบจะไม่มีโอกาสลงแข่งแล้ว โดยหมอบอกว่าเขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่า

โอลิมปิก 2012

          โรเบิร์ต ฮาร์ติง นักวิ่งจากเยอรมนี ฉลองชัยจากการแข่งขันวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางรอบสุดท้าย ด้วยท่าทีดีใจสุด ๆ

โอลิมปิก 2012

          แดเนียล เครก (ซ้าย) สวมบทบอดี้การ์ดคุ้มกัน สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ไปตามทางเดินพระราชวังบัคกิงแฮม ระหว่างพิธีเปิดการแข่งขัน

โอลิมปิก 2012

           5 สาวสไปซ์ เกิร์ล กลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์พิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012

โอลิมปิก 2012

           ดอกไม้ไฟมากมายถูกจุดขึ้นกลางงานพิธีเปิดโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ งดงาม ตระการตา อลังการงานสร้าง เกินจะบรรยายจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

           ชุดที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในหมู่ชาวอังกฤษ คือชุดธงชาติแบบเต็ม ๆ ตัวอย่างที่เห็นนี้

โอลิมปิก 2012

           ที่สนามกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ซึ่งจัดโซนแบบเพื่อผู้ใหญ่โดยเฉพาะ ถูกอกถูกใจแฟนกีฬาไม่น้อย เพราะมีเชียร์ลีดเดอร์และสาว ๆ ให้ชมกันแบบโอ้โห ไม่อยากจะกระพริบตา

โอลิมปิก 2012

           ไม่บ่อยนักที่กีฬากับศิลปะ จะหลอมรวมเป็นสิ่งเดียวกันอย่างนี้ งานนี้ต้องขอขอบคุณนักกีฬาบาสเกตบอลรายนี้ที่ทำท่าสุดพลิ้วขณะชู้ตลูกบาสให้เห็น และขอขอบคุณช่างภาพผู้บันทึกช็อตน่าประทับใจนี้ไว้ได้ เป๊ะจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

           ยูเซน บอลต์ นักวิ่งผู้ชนะจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ไม่อาจซ่อนสีหน้าท่าทีดีใจสุดขีดเอาไว้ได้

โอลิมปิก 2012

           ภาพสุดประทับใจขณะกำลังตีลังกากลับหลัง ของ โรสลิน ฟิลเลียน นักกระโดดน้ำจากแคนาดา

โอลิมปิก 2012

           วินาทีขณะนักกีฬากระโดดไกลกำลังลอยตัวอยู่เหนือพื้น สื่อถึงความทะเยอทะยานได้ดีเลยทีเดียวเชียว

โอลิมปิก 2012

           นักกีฬายูโดระหว่างการปลุกปล้ำเพื่อเอาชนะ ท่วงท่าอยู่ในตำแหน่งคล้ายดอกบัวกำลังบานอย่างน่าทึ่ง

โอลิมปิก 2012

           นักกีฬายิมนาสติกลีลา ขณะเล่นกับลูกบอลสีฟ้าสวย ทำให้ภาพนี้กลายเป็นศิลปะที่งดงามได้อย่างไม่น่าเชื่อ


โอลิมปิก 2012

           วินาทีขณะโดดลงไปในน้ำของฉลามหนุ่ม ไมเคิล เฟลป์ส เจ้าของตำแหน่งผู้คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดในโลก งดงาม ดูสง่าน่าประทับใจจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

           ท่าทีของนักมวยไทย แก้ว พงษ์ประยูร หลังกลายเป็นผู้แพ้ คว้ามาครองได้เพียงเหรียญเงิน ที่กรรมการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมนัก บ่งบอกถึงความรู้สึกของเขาได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องอธิบายจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

           ภาพสะท้อนจากแว่นบนหมวกกันน็อกนักถีบนิวซีแลนด์ สื่อความหมายของภาพออกมาได้มากมาย แล้วแต่จะตีความ แต่งานนี้ช่างภาพขอตั้งชื่อว่า "Looking to the future" จ้า


โอลิมปิก 2012
           ภาพขณะนักกีฬากระโดดค้ำถ่อ ลอยตัวกลางอากาศ ช่างเหมือนกับเขากำลังอยู่บนอวกาศ ในสภาวะไร้น้ำหนักจริง ๆ

โอลิมปิก 2012

           นักกีฬาระบำใต้น้ำ ขณะกระโดดกลางอากาศ เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกเหมือนเธอเป็นผีเสื้อที่กำลังโบยบินอย่างทะเยอทะยานยังไงยังงั้นเลย

โอลิมปิก 2012

           ในบางลีลาระหว่างการแข่งขันกีฬาฟันดาบ นักกีฬาก็แสดงท่วงท่าทำมุมให้ดูเหมือนกับคนหนึ่งกำลังใช้ดาบชูตัวอีกคนขึ้นเหนือพื้น

โอลิมปิก 2012

           ผู้สนับสนุนราชวงศ์ งานนี้พกหัวใจรักควีนเอลิซาเบธมาเต็มเปี่ยม ด้วยการใส่หน้ากากควีนเอลิซาเบธมาปรากฏตัวในงานพิธีเปิดโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ แหม่.. มองไกล ๆ ก็เหมือนจริง ๆ นะนี่

โอลิมปิก 2012

           มีพิธีเปิดอย่างอลังการ ก็ต้องจบแบบอลังการด้วย ต้องยอมรับจริง ๆ ว่า ดอกไม้ไฟงานพิธีปิดโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ ในคืนวันที่ 12 สิงหาคม ช่างยิ่งใหญ่ ตระการตา ไม่แพ้พิธีเปิดเลยทีเดียวเชียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพน่าประทับใจจากลอนดอนเกมส์ 2012 โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2555 เวลา 17:48:21 3,233 อ่าน
TOP